Bất động sản

Tiền sẽ chảy vào nhà đất?

Trong bối cảnh ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất, giá nhà đất liên tục giảm sâu… các đơn vị tư vấn bất động sản cho rằng, thời điểm để người có nhu cầu mua vào các dự án đã tới?

Rục rịch gom hàng

 

Việc ngân hàng hạ lãi suất đang tạo cú hích cho nhiều nhà đầu tư, đồng thời góp phần khơi thông nguồn vốn cho thị trường bất động sản, vốn đã rơi vào tình trạng đóng băng từ tháng 6/2011 sau khi Chính phủ quyết định chính sách thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát. Vào thời điểm này, hầu khắp các phân khúc của thị trường BĐS đã giảm giá mạnh.

 

Tuy nhiên, sự lựa chọn của các nhà đầu tư nhắm vào các phân khúc dự án đã bắt đầu thay đổi bởi sau cơn lốc giảm giá. Trong đó, những dự án đã xong giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật và hoàn chỉnh về thủ tục pháp lý là tâm điểm nhắm đến giới đầu tư.

 

Mảng thị trường đang được các nhà đầu tư quan tâm nhất là đất nền dự án. Hiện tại, tại một số khu vực ngoại thành như, Đông Anh, Đan Phượng, Hoài Đức…, giá đất đã giảm khoảng 20-40% so với năm ngoái.

 

“Lãi suất giảm, tiền đồng mất giá, trong khi đó giá bất động sản đã giảm sâu nên nhiều nhà đầu tư bắt đầu tính đến chuyện thu gom một số bất động sản có mức vốn vừa phải.”-Anh Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc sàn bất động sản Đại Phát cho biết.

 

Tuy nhiên, theo anh Quang, các dự án chung cư hiện đang không còn là sự lựa chọn tối ưu vì giá khó có thể tăng. Trong khi đó, việc sở hữu đất nền tại các dự án, nhất là các dự án ngoại thành, ven Thủ đô với số vốn vừa phải đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

 

“Việc đầu tư bất động sản sẽ không còn siêu lợi nhuận như thời điểm trước đây, tuy nhiên đây vẫn được cho là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh này. Vì thế, sau khi lãi suất ngân hàng giảm, tôi cùng mấy người bạn đã rủ nhau rút tiền tiết kiệm để đầu tư đất nền dự án ở Mê Linh với mức giá vừa phải khoảng hai tỷ đồng một lô để chờ lên giá rồi đẩy”-Chị Trần Huyền Linh-một nhà đầu tư cho biết.

 

Theo khảo sát tại các sàn bất động sản cho thấy, lý do mà Linh cũng nhiều nhà đầu tư khác đang tìm đến các dự án đất nền vùng ven, vùng ngoại thành vì suất đầu tư thấp, trong khi hạ tầng kỹ thuật các dự án này đã hoàn chỉnh.

 

Chẳng hạn, tại Mê Linh hiện tại giá bất động sản khu vực này đang rất rẻ trung bình chỉ khoảng 10 -15 triệu đồng/m2. Với số tiền hai tỷ đồng, nhà đầu tư có thể mua được một lô đất liền kề rộng 100m2, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện. Đơn cử như trục đường 100m với 8 làn xe chạy từ Phúc Yên đến đường Bắc Thăng Long Nội Bài đã gần xong chính vì vậy việc di chuyển rất thuận tiện.

 

Dọc tuyến đường này đang có nhiều dự án khu đô thị đã cơ bản xong hạ tầng như, khu đô thị Diamond Park New; Vĩnh Sơn; Cienco5. Đặc biệt, các dự án như Diamond Park New; Hà Phong với lợi thế nằm ngay mặt đường 100m đang triển khai rầm rộ và giáp với khu dân cư cũ- Phố Yên đông đúc dân cư sinh sống.

 

 

Tiền sẽ đổ vào thị trường nhà đất?
Tiền sẽ đổ vào thị trường nhà đất?.

 

Tiền sẽ chảy vào nhà đất?

 

Nhiều nhà đầu tư bất động sản cho rằng, chính lúc thị trường trầm lắng sẽ là cơ hội tốt để xác lập mức cân bằng của thị trường bất động sản, đẩy nó về đúng với giá trị thật. Sự giảm giá mạnh này được nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản đang lột xác để trở thành một thực thể lành mạnh vì quyền lợi của đại đa số người dân.

 

Một số đơn vị tư vấn bất động sản có uy tín như, Savills Việt Nam, CBRE, Knight Frank Việt Nam… đều có chung nhận định đã đến thời điểm mua vào các dự án địa ốc, đặc biệt là mảng đất nền dự án.

 

Theo phân tích của Knight Frank: Do sự suy giảm của thị trường hơn hai năm qua, nên có một nhu cầu bất động sản rất lớn đang bị dồn nén, hơn nữa số lượng nhà đầu tư quốc tế liên hệ với Knight Frank đã tăng đáng kể trong sáu tháng vừa qua. Đối với các nhà các đầu tư nước ngoài này, Việt Nam cùng với Trung Quốc và Ấn Độ đều trong tầm nhắm của họ.

 

“Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội mua tài sản trong tất cả các lĩnh vực với giá thấp hơn nhiều so với hai năm trước, và với một số lượng lớn các chủ đầu tư với gánh nặng tài chính sẵn sàng bán bớt các tài sản của họ, vì thế chúng tôi dự kiến năm 2012, thị trường sẽ hoạt đông sôi nổi hơn”-Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Công ty Knight Frank Việt Nam nhận xét.

 

CBRE cũng mới đưa ra bản đánh giá “về những cơ hội đầu tư mới tại thị trường địa ốc Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó CBRE lưu ý, năm 2012 sẽ là một năm mà các công ty địa ốc và các cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực này có thể đạt được lợi nhuận từ chính những cơ hội trên thị trường, nơi đã gặp phải nhiều khó khăn trong vài năm qua.

 

Các chuyên gia cho rằng, nếu có sự điều chỉnh chính sách linh hoạt, lãi suất ngân hàng ổn định, dòng tiền được hướng vào các phân khúc có tính thanh khoản thì thị trường sẽ sớm phục hồi.

 

“Thị trường bất động sản không chỉ tạo cơ sở vật chất cho xã hội, tăng thu cho ngân sách, mà còn tạo việc làm, thúc đẩy nhiều ngành khác phát triển. Đặc biệt, nó vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và an toàn đối với nhiều nhà đầu tư”-Một vị chuyên gia phân tích.

 

Theo TPO

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo