Doanh nhân

Tòa án Hàn Quốc cho phép bán tòa nhà cao nhất Việt Nam để trả nợ

Tòa án quận trung tâm Seoul đã quyết định cho phép Tập đoàn Keangnam Enterprises Inc được bán tòa nhà Hanoi Landmark Tower Hà Nội để trả khoản nợ lên tới 2.200 tỷ won (khoảng 2 tỷ USD)

Sở dĩ Tòa án Hàn Quốc được quyền đồng ý bán tòa nhà Keangnam vì đã chấp nhận kế hoạch "hồi sinh công ty" của Keangnam Enterprises. Theo đó, tòa án sẽ tiếp quản quyền quản lý để xử lý các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính đến hạn và tiến hành cơ cấu lại công ty.

Theo đề nghị của cơ quan quản lý độc lập được chỉ định cho tập đoàn này, tòa án Hàn Quốc cho rằng việc bán tòa nhà cao nhất Việt Nam là quyết định cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các chủ nợ. Quá trình tiến hành thủ tục “hồi sinh công ty” cũng phụ thuộc rất lớn vào việc có bán được Ha Noi Landmark Tower 72 hay không, một trong những tài sản lớn nhất hiện nay của tập đoàn Keangnam ở nước ngoài.

Hiện Keangnam Enterprises đã vay tổng cộng 2.200 tỷ won (khoảng 2 tỷ USD), với các chủ nợ đứng đầu là bốn ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc gồm: Shinhan, Woori, Nonghyup và Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc.

Cuối tháng 4 vừa qua, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rao bán tòa nhà Keangnam. Trong đó, ngân hàng Goldman Sachs và quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) là hai đơn vị bày tỏ ý định mua lại tòa nhà này.

Goldman Sachs dự kiến sẽ mua lại khoản nợ mà Keangnam đã vay để đầu tư cho dự án trị giá 1.000 tỷ won (khoảng 900 triệu USD) và thành lập một công ty chuyên biệt để tiếp nhận vai trò là cổ đông lớn tại tòa nhà Keangnam Landmark Tower. Trong khi đó, QIA đã lên tiếng phủ nhận thông tin muốn mua lại tòa nhà ở Việt Nam và cho rằng đây là thông tin giả do Ban Joo-hyun - cháu trai của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, dựng lên hòng chiếm đoạt tiền của Tập đoàn Keangnam.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo