Doanh nhân

Tỏi cô đơn Lý Sơn giá 1,2 triệu đồng 1kg có gì đặc biệt?

Tỏi cô đơn Lý Sơn được xem là giống tỏi đắt nhất Việt Nam với khoảng gần 100kg được bán ra thị trường mỗi vụ có giá lên tới 1,2 triệu đồng/1kg

Tỏi cô đơn Lý Sơn được xem là đặc sản số 1 ở huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi. Hầu như du khách nào tới thăm đảo cũng đều mua tỏi Lý Sơn về làm quà. Tuy nhiên, tỏi cô đơn Lý Sơn lại là một món quà đặc biệt.

Tỏi cô đơn Lý Sơn có màu trắng, nhỏ hơn đầu ngón tay út, hình bầu dục và chỉ có một tép. Loại tỏi này chứa nhiều tinh dầu nên ăn vào có vị cay thơm nhưng tuyệt đối không gây hôi miệng. Ngoài ra, tỏi cô đơn Lý Sơn được xem là dược liệu quý có nhiều công dụng như: trị cảm cúm, dạ dày, tim mạch.... hay có công năng bổ thận.

Tỏi cô đơn Lý Sơn là đặc sản số 1 ở huyện đảo này

Thống kê của huyện đảo Lý Sơn, trong vụ tỏi Đông-Xuân, địa phương thu hoạch được khoảng 2.660 tấn tỏi, nhưng chỉ có gần 100 kg tỏi cô đơn. Dù có giá bán lên tới 1,2 triệu đồng 1kg, nhưng tỏi cô đơn Lý Sơn vẫn thường xuyên "cháy hàng" vì nhu cầu mua làm quà của du khách cao, trong khi số lượng tỏi lại khá khiêm tốn.

Theo ông Nguyễn Văn Lê - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng và Phát triển nông thôn huyện Lý Sơn cho biết, giá tỏi ở trên đảo luôn giao động ở mức cao do nhu cầu của du khách tới thăm đảo. Giá tỏi thường bán tại Lý Sơn vào khoảng 50.000 - 60.000 đồng/1kg; Loại hai đến ba tép, giá bán hiện khoảng 600.000 đồng một kg; Riêng tỏi cô đơn giá giao động từ 1 - 1,2 triệu đồng/1kg tùy vào thời điểm.

Gần đây trên thị trường xuất hiện loại tỏi một tép (củ tròn, vỏ màu tím) được tiểu thương nhiều nơi quảng cáo là tỏi cô đơn Lý Sơn và bán với giá 60.000 đồng/1kg. Tuy nhiên, người dân Lý Sơn khẳng định đây là giống tỏi Hải Dương có chất lượng không bằng tỏi Lý Sơn loại thường.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo