Doanh nhân

Tôn vinh 220 trí thức tiêu biểu VN mặt trận kinh tế - xã hội 2013

Ngày 02/04/2014, 220 trí thức tiêu biểu VN trên mặt trận kinh tế, xã hội năm 2013 đã cùng nhau tụ họp tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

 Nhằm đẩy mạnh thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) và Chỉ thị số 42/CT-TW của Bộ Chính trị ngày16/04/2010 về tập hợp và xây dựng đội ngũ trí thức; thiết thực khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của trí thức Việt Nam đối với dân tộc, với đất nước trong giai đoạn phát triển mới vì mục tiêu “Dân giàu, Nước mạnh, Xã hội Dân chủ, Công bằng và Văn minh”, Hội trí thức khoa học & công nghệ trẻ Việt Nam, với sự bảo trợ – phối hợp của Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Hà Nội; Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Hội truyền thông Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Báo điện tử Trí thức Việt tổ chức triển khai bình chọn Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế - xã hội năm 2013 (chương trình) - một hoạt động tôn vinh mang tính thực tiễn và hiệu quả nhằm kịp thời phát hiện, khuyến khích và tôn vinh các gương mặt tiêu biểu của trí thức cả nước đã đạt thành tích xuất sắc trong tất cả các phong trào thuộc mọi lĩnh vực của mặt trận kinh tế - xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

Chương trình cũng nhằm thu hút sự quan tâm nhiều hơn nữa của xã hội đối với đội ngũ trí thức, tập hợp các khuyến nghị mang tính lý luận và thực tiễn đối với Đảng, Nhà nước để có các biện pháp, chính sách phù hợp cho sự phát triển lâu dài các hoạt động thi đua, cống hiến của trí thức, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Ngày 02/04/2014, 220 trí thức tiêu biểu VN trên mặt trận kinh tế, xã hội năm 2013 đã cùng nhau tụ họp tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Sau 4 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 bộ hồ sơ của các nhân sỹ, trí thức, tổ chức trên cả nước; Qua quá trình làm việc công tâm, khách quan, hội đồng bình chọn đã chọn ra 220 cá nhân xuất sắc nhất để tôn vinh trao bảng vàng.

Đây là những cá nhân hội tự đủ các tiêu chí: Ham muốn Sáng tạo; Bản lĩnh vững vàng; Dũng cảm chấp nhận thử thách; Và thành quả lao động, sản phẩm thực tiễn của các cá nhân thể hiện được: Tính mới; Tính sáng tạo và cạnh tranh; Khả năng áp dụng thực tiễn; Mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao.

Vào ngày 02/04/2014 (Tức ngày 03 tháng 03 âm lịch), 220 trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế, xã hội năm 2013 đã cùng nhau tụ họp tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Xã Hy Cương – TP. Việt Trì – tỉnh Phú Thọ) vinh dự làm Lễ dâng hương báo công các Vua Hùng và nhận bảng vàng “Trí thức tiêu biểu Việt Nam trên mặt trận kinh tế xã hội năm 2013”.

Đó là những gương mặt tiêu biểu đã vượt qua rất nhiều ứng viên để được Hội đồng bình chọn lựa chọn, vinh danh và những gương mặt này cũng thực sự đại diện cho tinh thần và hoài bão của lực lượng trí thức ngày nay: “Nắm vững thời cuộc, dám nghĩ - dám làm, nói đi đôi với làm và không ngừng sáng tạo vì cuộc sống tươi đẹp hơn của dân tộc và đóng góp xứng đáng vào kho tàng tri thức của nhân loại”.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo