Doanh nhân

Top nghề có lương cao nhất Việt Nam

Công bố “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” của Jobstreet.com Việt Nam dựa trên khảo sát về mức lương thực tế từ hơn 60.000 việc làm được đăng tuyển trên Jobstreet.com.

Top nghề nhận lương cao cho vị trí quản lý

Top nghề nhận lương cao cho vị trí nhân sự cấp trung

Top nghề nhận lương cao cho vị trí nhân viên

Tổng giám đốc Jobstreet.com Việt Nam - bà Angie SW Phang cho biết, mức lương ở Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực do trình độ và năng suất lao động thấp hơn.

Có đến 60% số người được Jobstreet.com khảo sát nói rằng mức lương của họ không đủ sống, dù tỷ lệ tăng lương bình quân của Việt Nam gần đây là 2 con số, cao hơn mức tăng trưởng lương của nhiều nước trên thế giới chỉ ở mức 1 con số.

Lý giải cho vấn đề mức lương ở Việt Nam thấp, bà Phang cho rằng, việc thiếu chủ động trong quá trình đàm phán mức lương với doanh nghiệp tuyển dụng của ứng viên khiến họ luôn là người chịu phần thiệt thòi. Thêm vào đó, văn hóa kinh doanh ở nhiều nước Châu Á vẫn coi chuyện lương bổng là chuyện bí mật của doanh nghiệp, rất ít khi được tiết lộ.

Bà Phang cho rằng, Việt Nam chưa có thông tin minh bạch về mức lương tuyển dụng, bản mô tả công việc khá sơ sài… Nếu minh bạch được mức lương sẽ làm thay đổi thị trường tuyển dụng tại Việt Nam.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo