Doanh nhân

Top những thành phố đang làm giàu nhanh trên nhất thế giới

Dưới đây là top những thành phố đang chạy đua nhanh nhất trên bảng xếp hạng về tốc độ phát triển kinh tế, tốc độ làm giàu. Theo các nhà nghiên cứu từ McKinsey, đây là những nơi sẽ lọt top 10 thành phố giàu có bậc nhất thế giới vào năm 2025... (Tổng hợp theo Cafebiz/NCĐT)

Qatar hiện cũng nằm trong nhóm những nước giàu có nhất thế giới. Thủ đô Doha của Qatar được dự đoán là một trong những ngôi sao đang lên xét về GDP bình quân đầu người.

Bergen là thành phố đông dân thứ hai tại Na Uy, và cũng là thành phố đi đầu về tăng trưởng kinh tế. Đây hiện là trung tâm công nghiệp năng lượng, vận chuyển và nghiên cứu vận tải biển của Na Uy.

Trondheim của Na Uy đã chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghệ từ những năm 1980 và cho tới nay, thành phố này có hơn 550 startup với hơn 10.000 nhân viên.

Hwaseong là một thành phố đang bùng nổ mạnh mẽ ở phía Nam Hàn Quốc. Đây chính là quê hương của hàng loạt tên tuổi lớn như Hyundai, Samsung, cũng như là nơi đặt nhà máy hàng đầu của các tập đoàn Kia, LG Electronics.

Asan, Hàn Quốc là thành phố có thuận lợi nhờ gần cảng Pyeongtaek - cảng gần với khu vực phía Đông Trung Quốc nhất của Hàn Quốc, do đó Asan đóng vai trò là một điểm trung chuyển quan trọng trong hệ thống logistics toàn cầu.

Dải đô thị Rhine Ruhr đã là một trong những khu vực đô thị quan trọng nhất ở Đức và lớn thứ ba châu Âu sau Paris và London. Nhiều đại gia trong ngành công nghiệp và tài chính Đức có trụ sở tại đây, trong đó có 12 công ty nằm trong nhóm Fortune 500.

Macau là một ví dụ điển hình về việc thay đổi nhanh chóng. Từng được xem là điểm sáng tăng trưởng toàn cầu.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo