Doanh nghiệp

TP.HCM: Hội nghị lớn nhất về phát triển gia công CNTT tại Việt Nam

(DNVN) - Ngày 15/10, Hội nghị Phát triển gia công Công nghệ thông tin Việt Nam – VNITO 2015 chính thức khai mạc tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút gần 400 lãnh đạo đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, trong đó có 100 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Singaore, các nước châu Âu…

Diễn ra trong 2 ngày, VNITO 2015 là hoạt động kết nối giao thương quốc tế về các hoạt động gia công xuất khẩu và phát triển phần mềm tại Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay; là nơi chia sẻ xu hướng gia công toàn cầu, giao lưu, kết nối, xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác kinh doanh từ Việt Nam. Hội nghị hiện thực hóa cơ hội quảng bá cho Việt Nam, điểm đến mới nổi hấp dẫn trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm toàn cầu.

Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin, Bộ Thông tin- Truyền thông (Bộ TTTT) Đào Đình Khả phát biểu tại Hội nghị lớn nhất về phát triển gia công CNTT tại Việt Nam. 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Trưởng Ban tổ chức VNITO cho biết, Hội nghị diễn ra vào đúng thời điểm các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đạt được sự thống nhất. Có12 quốc gia thành viên với 800 triệu dân, TPP đã giúp cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mở rộng mạng lưới viễn thông, Internet, các hoạt động thương mại điện tử nội khối… đặc biệt các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi Trung Quốc, Ấn Độ là những quốc gia mà chúng ta cạnh tranh trực tiếp không tham gia TPP.

Ông Lê Hải Lâm, Giám đốc ông viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phát biểu khai mạc Hội nghị lớn nhất về phát triển gia công CNTT tại Việt Nam. 

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội tin học TP.HCM, sau 15 năm ngành gia công CNTT hình thành và phát triển tại Việt Nam, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế -xã hội, Việt Nam đã bứt phá để lọt vào Top những thị trường hấp dẫn và nên đến của ngành gia công phần mềm thế giới, điều này được minh chứng khi năm 2015, Tổ chức Tholons xếp TP.HCM hạng 18 và Hà Nội hạng 20, đều nằm trong Top 100 điểm đến hấp dẫn toàn cầu về gia công CNTT. Cũng năm 2015, tổ chức Cushman & Wakefield  cũng chọn Việt Nam ở vị trí số một trong các điểm đến hấp dẫn về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp trên thế giới.

Trong khuôn khổ Hội nghị VNITO 2015, đã diễn ra Lễ tôn vinh Doanh nghiệp phát triển Gia công Công nghệ Thông tin (CNTT) hàng đầu Việt Nam. Tổng cộng có 33 doanh nghiệp thuộc ba nhóm danh hiệu được trao gồm: 10 nhóm doanh nghiệp lớn nhất, 10 đơn vị; nhóm doanh nghiệp dẫn đầu, 14 đơn vị; nhóm doanh nghiệp triển vọng cao, 9 đơn vị.

Anh Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo