Doanh nhân

TPHCM thu phí bảo trì đường bộ đối với xe gắn máy từ tháng 7/2015

Phí bảo trì đường bộ sẽ áp dụng đối vơi môtô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) có đăng ký biển số tại TP.HCM hoặc xe biển số ở địa phương khác nhưng hoạt động tại thành phố

TPHCM sẽ tiến hành thu phí đường bộ với xe gắn máy từ tháng 7/2015

Mức phí bảo trì đường bộ đối với xe gắn máy sẽ được áp dụng dựa theo dung tích xi lanh. Theo đó, xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 là 50.000 đồng/năm; Xe 100-175 cm3 là 100.000 đồng/năm; Xe trên 175 cm3 là 150.000 đồng/năm.

Hình thức thu phí cũng được UBND thành phố ủy thác cho từng địa phương. Theo đó, phường có thể tổ chức thu phí cho người dân tại ủy ban phường hoặc cử người xuống hô dân thu và cấp biên lai cho người nộp phí.

Ông Ngô Hải Đường - Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, trong tháng 7-2015, toàn bộ các phường, xã ở TP.HCM sẽ triển khai đại trà thu phí đường bộ đối với xe gắn máy. Trước đó, quỹ bảo trì đường bộ TPHCM đã tổ chức tập huấn cho cán bộ của UBND 24 quận huyện trực thuộc thành phố về thu phí bảo trì đường bộ đối với xe gắn máy.

Với khoản phí thu được, theo chủ trương của thành phố, sẽ ưu tiên sử dụng để sửa chữa các công trình xuống cấp và cần làm  nhanh để đảm bảo an toàn giao thông.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo