Doanh nhân

Trận đòn cuối cùng của bố tôi

Chào quý vị độc giả, chào tác giả Văn Hưng trong bài "Bị bố đánh gãy 8 cái roi vì quên không nấu cơm".

 Câu chuyện về ông bố đánh con đến chết đang xôn xao dư luận mấy ngày qua, chúng ta lên án, giận dữ, căm phẫn và hận thù như anh đã nói, đành rằng sai thật là sai nhưng theo tôi cũng không nên đánh đồng như thế. Anh nói tuổi thơ anh đầy đòn roi và nước mắt. Anh căm thù người cha của anh, hận thù đó theo anh cho tới bây giờ khi cha anh đã đến lúc về chiều.

Nhưng thưa, chính người cha đó lại là động lực cho anh học thật giỏi để thoát khỏi căn nhà đó và giờ anh có gia đình, vợ con. Có thể anh cho rằng cái động lực ấy trong căm thù mà ra.

Thưa anh, tuổi thơ tôi cũng đầy roi đòn và nước mắt như anh. Tôi không may mắn hơn anh vì tôi đều bị cả bố và mẹ dùng roi đòn. Có những trận người tôi nổi lên những sống lươn do dây thừng để lại. Rồi có những hôm miệng nhai cơm trộn máu vì vết rách trên môi của trận đòn cách đó ít phút. Có những lúc mẹ tôi còn nói: “Tao biết vậy đã bóp mũi mày lúc mới sinh cho rồi”.

Bây giờ nhiều khi tôi vẫn mong bố tôi đánh đòn tôi, dù là chỉ ít roi thôi cũng được! Ảnh minh họa: Internet

Nhiều đêm lòng tôi đau như xát muối, cũng hận thù như anh, cũng mang tâm trạng như anh và tôi cũng muốn quyết tâm học xong để ra đi khỏi căn nhà đó.

Nhưng lần cuối cùng tôi bị đòn roi từ bố tôi cũng là lần tôi bị đòn roi mà không khóc. Tôi không phản ứng hay la khóc như những lần trước đó và hình như đúng lúc đó, bố tôi nhìn tôi với ánh mắt hoàn toàn khác. Ông biết tôi đã khôn, đã lớn.

Khi ra đi lập nghiệp và xây dựng gia đình như anh, tôi mới có thời gian suy nghĩ và trả lời cho mình những câu hỏi về những trận đòn năm tháng tuổi thơ. Và thú thực, bây giờ nhiều khi tôi vẫn mong bố tôi đánh đòn tôi, dù là chỉ ít roi thôi cũng được!

Kể câu chuyện với anh để biết tôi cũng như anh nhưng liệu hận thù của anh với người cha mình sẽ có làm anh đòn roi với chính đứa con anh không. Và rồi liệu với hận thù đó, cái cách đó thì biết đâu điều anh làm với cha anh cũng là điều đứa con anh sẽ làm với anh.

Chúng ta lên án những hành động đó vì nó trái với cách cư xử trong một xã hội phát triển như bây giờ nhưng cũng không thể phủ nhận hết được “thương cho roi cho vọt”. Ông bà ta dùng câu đó trong một cảnh diễn rộng lớn chứ không nhất thiết là roi hay vọt.

Và cũng như anh, tôi mong các bậc cha mẹ cũng “roi” cũng “vọt” nhưng “roi vọt” đúng nơi và hiểu đúng cách để không phải như những ông bố kia trong bốn bức tường giam sẽ bị tình “phụ tử” giày xéo!

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo