Phân tích

Tránh tình trạng thiếu quy hoạch trong phát triển cây công nghiệp

Ngày 8-4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới thăm mô hình ghép cải tạo vườn điều tại huyện Bù Gia Mập (Bình Phước); thăm mô hình phát triển cây mắc ca và thị sát công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Tuy Đức, ở tỉnh Đắk Nông.

Thăm khu vực vườn điều tại xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập, Phó Thủ tướng đã lắng nghe, trao đổi với chủ hộ, các nhà khoa học cũng như các nhà quản lý về kinh nghiệm, các hướng cải tạo năng suất, tìm đầu ra cho sản phẩm có lợi thế cạnh tranh này của tỉnh. Tại huyện Tuy Đức, Phó Thủ tướng đã tới thị sát khu vực rừng phòng hộ và tìm hiểu về mô hình thí điểm phát triển cây mắc ca quy mô công nghiệp, hiện đang được nghiên cứu, đánh giá có thể trở thành hướng đi mới cho phát triển rừng cũng như phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực Tây Nguyên. Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý các cơ quan quản lý, các nhà khoa học những vấn đề hiện đang là điểm yếu của phát triển cây công nghiệp cũng như tiêu thụ sản phẩm. Đó là việc tăng cường liên kết khoa học và sản xuất, áp dụng những công nghệ, mô hình tiên tiến, phù hợp, dự báo và tính toán kỹ đối với đầu ra của sản phẩm, đảm bảo thị trường, tránh tình trạng phát triển ồ ạt, tự phát và thiếu quy hoạch. 

 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng tới Nhà máy Alumin Nhân Cơ, nghe báo cáo về dự án điện phân nhôm đang được tích cực triển khai… Được biết đến thời điểm nay, gói thầu nhà máy đã thực hiện trên 93% giá trị. Các công trình phụ trợ khác như hồ bùn đỏ, đập ngăn nước cũng đang được gấp rút tiến hành...

Theo pháp luật Tp.HCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo