Doanh nhân

Trên con đường tình yêu sai lầm đáng tiếc nhất là sự bỏ lỡ...

Có người rất dễ dàng yêu một người. Sau đó lại tùy hứng không yêu nữa. Cũng có người sẽ không yêu ngay lập tức. Nhưng một khi đã yêu rồi, cũng không thể buông xuống được.

"Trong cuộc sống này không ai có thể dám chắc đâu sẽ là một nửa của mình cả. Nhưng chỉ cần em nói chờ thì chắc chắn anh sẽ đợi mặc kệ cho thời gian cuốn trôi đi tuổi thanh xuân của mình". Đó là những lời mà từ sâu trong lòng Anh muốn nói cho Chị nghe mà chưa thể cất lên.
Anh là một người khá vui tính, quen cũng không ít cô gái nhưng chả có ai đưa anh đến một tình yêu nào cả.

Anh từng nói với tôi: "Cô đơn không phải là một sự lựa chọn. Mà nó là cả một quãng thời gian chờ để được chuyển mình. Anh chưa tìm được đúng người thì sẽ chưa yêu, chưa có cảm tình sẽ chưa gấp gáp. Thiết nghĩ, thà chờ lâu một chút ở hiện tại, để sau này được trọn vẹn cùng người mình yêu. Còn hơn là phải chọn bừa yêu đại một ai, rồi làm tổn thương người ta, trái tim mình cũng rỗng toác những nỗi niềm. Lúc bấy giờ, tội cho người mà tội cả cho mình. Vốn dĩ đã có thể trở thành những người bạn cùng nhau, cuối cùng lại vì gượng ép mà như hai đường thẳng gặp nhau một lần rồi cách xa mãi mãi". Anh vẫn cô đơn...

Trên con đường tình yêu sai lầm đáng tiếc nhất là sự bỏ lỡ...

Và rồi Anh đã gặp Chị...

À mà không, Anh đã biết Chị từ 2 năm trước rồi cơ, chỉ là... đến tận bây giờ người làm Anh luôn xao xuyến mỗi đêm là Chị mà thôi!

Chị là một người con gái có vẻ ngoài ưa nhìn mà vì thế không ít chàng trai đã theo đuổi. Anh biết rất rõ điều đó, Anh còn chứng kiến cả mối tình đã đổ vỡ trước đó của Chị nữa.

 

Anh biết. Chị đã phải chịu rất nhiều tổn thương. Nên khi Anh bước đến thật không dễ dàng gì để Chị vội quyết định bước tiếp. Chị đã trải qua bao nhiêu dối lừa, mất mát, đau khổ, nhưng đã tự kiên cường đứng dậy, chấp nhận sự thật. Dẫu biết rằng con chim sợ cành cong, một lần vấp ngã sẽ lo sợ, run rẩy không dám bước tiếp. Cuộc đời là những chuỗi ngày thay đổi, chỉ là Chị đã tìm nhầm một mảnh ghép không đồng đều, cớ sao Chị lại trốn mình trong góc tối mà không dám bước tiếp, Chị có biết chỉ cần Chị quay lưng khỏi góc tối đó, là cả một bầu trời ánh sáng đang vươn tay chờ Chị nắm lấy.

Tôi cũng không biết từ bao giờ Anh đã yêu Chị đến như vậy.

Trên con đường tình yêu sai lầm đáng tiếc nhất là sự bỏ lỡ...

Anh nhận ra, mỗi người chỉ có duyên phận đến với nhau một lần thôi, phải bén duyên nợ mấy kiếp mới chạm tay nhau lần thứ 2 nữa chứ. Còn Anh chấp nhận đánh đổi tương lai của mình để nắm chặt lấy một lần đó để đến bên Chị, biết đâu được Chị sẽ là cô gái hạnh phúc nhất đi bên Anh, Anh sẽ là người đàn ông tuyệt vời nhất dành cho Chị. Chị sợ lỡ mình chỉ vì vài lần vấp ngã mà không dám nắm chặt tay Anh, để rồi có người khác kéo Chị đi mất, xa rời Anh mãi mãi, không tìm thấy Anh nữa.

Vì thế mà ngay lúc này đây Anh muốn đến bên Chị, bất chấp hết mà yêu Chị một lần. Cùng Chị nếm trải từng cung bậc cảm xúc, từng vị đắng ngọt khi hạnh phúc và bao giận hờn.

Trên con đường tình yêu sai lầm đáng tiếc nhất là sự bỏ lỡ...

Trong đầu Anh bỗng lóe lên bao nhiêu hành động muốn làm khi bước vào trái tim của Chị. Anh muốn được thử một lần được nắm tay Chị đi chung một con đường vào lúc trời mưa, nhìn về một hướng mặc kệ mọi người nhìn. Anh muốn cùng Chị đi khắp nơi chụp thật nhiều bức ảnh, tạo biết bao kỉ niệm mà chỉ có 2 đứa. Anh muốn được nói cho Chị nghe những câu ngọt ngào, viết cho Chị một bức thư sặc sụa sự sến súa, hát cho Chị nghe mỗi ngày... những điều lãng mạng chỉ có trong tiểu thuyết ngôn tình. Anh muốn được chăm sóc cho Chị, quan tâm, lo lắng mỗi khi Chị mệt mỏi, ốm đau....

Dù chỉ trong tưởng tượng thôi nhưng trong lòng Anh cảm thấy thật hạnh phúc. Chắc tại vì Anh quá ít nói, chỉ biết lắng nghe nhưng tinh yêu đã thay Anh nói tất cả. Thực sự Anh lo nhiều lắm, sợ cũng nhiều lắm vì ngoài kia còn bao người hơn Anh trên đời...

Có người rất dễ dàng yêu một người. Sau đó lại tùy hứng không yêu nữa. Cũng có người sẽ không yêu ngay lập tức. Nhưng một khi đã yêu rồi, cũng không thể buông xuống được.

Tôi nghĩ Anh thuộc loại người thứ 2, rất khó để thay đổi....!

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo