Doanh nhân

Trị mụn bằng thảo dược

Hiểu được mặc cảm vì bị mụn, Nguyễn Za Vi quyết tâm tìm hiểu những bài thuốc dân gian để tự chữa trị cho mình nhưng không ngờ, kết quả của những nghiên cứu ấy có thể bước ra thương trường

 

Ngày còn là sinh viên ngành kiểm toán của Đại học Hồng Bàng, cô sinh viên Nguyễn Za Vi không thuộc diện xuất sắc về ngoại hình nhưng cũng được xếp vào hàng ưa nhìn. Ấy vậy mà, chỉ sau vài năm miệt mài với công việc cho một công ty truyền thông, bạn bè đã không còn nhận ra được vẻ ngoài của cô gái xứ Quảng ngày nào.

 

“Ngày đó, phần vì việc việc, vì áp lực, phần vì Vi không biết ăn rau từ thủa nhỏ nên mụn đã có cơ hội tấn công, Vi chia sẻ.

Tìm đến khá nhiều nơi để chữa trị nhưng kết quả vẫn hoài công, Vi đành chấp nhận hiện thực đau lòng. Tuy không còn chú tâm chữa trị nhưng điều đáng mừng Vi vẫn để tâm nghiên cứu các bài thuốc dân gian với hy vọng sẽ giải quyết được hiện trạng của mình.

Đáng tiếc, không có kiến thức nền, lại mày mò tự tìm hiểu qua sách báo, internet... nên công việc đó diễn tiến khá chậm. Mãi đến khi có người bạn “mách nước”, Vi sang tận Trung Quốc để học, điều cô quan tâm bấy lâu mới được giải quyết.

Vi kể, cô mất một khoảng thời gian dài ở xứ người để học về thảo dược như kim ngân hoa, vỏ cây... và cách thức kết hợp chúng nhằm tạo ra bài thuốc.

Từ nền tảng lĩnh hội được ở xứ người, trở về nước, Vi bắt tay vào nghiên cứu bài thuốc để tự chữa trị cho mình. “Rất may là những kiến thức ấy chẳng phí hoài, dù phải mất thời gian thử nghiệm khá lâu trên chính da mặt của mình nhưng bù lại, tôi đã có thể tự chữa mụn cho mình, chữa nám cho mẹ”, Vi khoe.

Thành phần làm nên sản phẩm của Vi thực sự khá đơn giản và quen thuộc, bao gồm mật ong, dầu Olive, trà xanh, sâm, hoa bất tử, vỏ cây sung, tinh chất kim ngân hoa... và các thành phần khác như Acid Salicylic, vitamin các loại... nhưng khi kết hợp chúng với liều lượng khác nhau, Vi có được những sản phẩm đặc trị mụn và nám khá hữu hiệu do da của người Việt, vốn nhờn nhiều hơn da của những dân tộc khác.

Kem thảo dược độc quyền của Vi có khả năng ngăn ngừa và trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn. Đặc biệt các loại mụn, ngay cả mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá...

“Do có những thành phần kháng viêm, tăng sức đề kháng cho da, giảm sưng, tái tạo da... nên kem thảo dược có thể xóa bỏ các vết thâm, sạm do mụn để lại. Làm liền các vết sẹo, thâm sẹo do mụn gây ra. Đồng thời loại bỏ chất nhờn, kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ còi mụn, se khít lỗ chân lông...”, Vi khoe.

Ban đầu, Vi chỉ chia sẻ sản phẩm của mình cho bạn bè nhưng khi kết quả ngày càng khả quan, cô gái này mạnh dạn mở hẳn một Trung tâm điều trị và chăm sóc da ZIVA tại 157 Trần Huy Liệu, TP.HCM.

Khác với mô hình của những spa, trung tâm của Vi thuần về chữa trị nên qui mô nhỏ và không quá chú trọng không gian thư giãn. Vì quy mô nhỏ nên mỗi ngày, trung tâm của Vi chỉ có khả năng đáp ứng điều trị cho khoảng 10 khách hàng dẫu nhu cầu thực chất cao hơn hẳn.

Vi cho biết, phương pháp độc quyền của ZIVA sẽ giảm mụn và nám từ 70 - 90% trong 4 đến 6 tuần. Do vậy, cô gái này tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu xảy ra các trường hợp dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa, không hiệu quả hay phải phụ thuộc vào mỹ phẩm.

“Đáng tiếc, mọi người vẫn còn e ngại về thị trường mỹ phẩm trôi nổi tại Việt Nam, nhất là kem trộn nên sản phẩm của tôi rất dễ bị đánh đồng”, Vi chia sẻ.

Khó khăn này, theo đánh giá của Vi, có thể khắc phục được nếu nghiên cứu được đầu tư, sản xuất bài bản. Cô thành thật: “Hiện, kem thảo dược vẫn sản xuất thủ công và phải bảo quản trong nhiệt độ tủ lạnh nên không thể đưa sản phẩm đến rộng rãi người dùng”.

Biết được điểm hạn chế của mình, Vi vẫn đang âm thầm nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp. Trước mắt, chiến lược của cô gái này vẫn là vận hành trung tâm hoạt động thật tốt để có nền tảng đẩy mạnh hơn nữa việc nghiên cứu.

Với niềm tin và đam mê, Vi đang cố gắng hết sức để tuổi trẻ của mình có thể bắt kịp ước mơ.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo