Doanh nghiệp

Trở thành đại gia triệu đô nhờ mò bóng bông

Trên thế giới có vô vàn cách làm giàu, nhưng cách để có tài sản hàng chục triệu USD như ông Glenn Berger ở Mỹ thì chắc chỉ có một.

Theo USA Today, 14 năm trước, ở tuổi 26, Glenn Berger vẫn còn là chàng trai vô công rỗi nghề, vất vả xoay xở làm đủ việc mà vẫn không đủ sống. Một lần khi vào xem người ta đánh golf ở gần nhà, Berger để ý thấy nhiều lần bóng rơi xuống hồ nhưng không ai xuống nhặt.

Đại gia mò tìm bóng bông. (Ảnh chụp màn hình video).

Nhận thấy đây là cơ hội làm ăn, Glenn Berger bắt đầu nghề mới. Sắm sửa bộ đồ lặn, Glenn Berger đến các sân golf ở bang Florida xin được lặn mò các trái bóng rơi dưới hồ nước. Các trái bóng sau khi gom về, Berger dùng hóa chất tẩy sạch rồi bán lại với giá từ 1 tới 2 USD mỗi quả.

Mặc dù sau khi ở dưới nước 24h, chất lượng quả bóng bông cũng bị ảnh hưởng, nhưng vẫn có rất nhiều người mua để chơi vì nó rẻ, nhất là những người đang tập đánh.

Công đoạn tẩy rửa bóng sau khi thu gom. (Ảnh chụp màn hình video).

Glenn Berger cho biết, mỗi năm ông mò được từ 1,3 đến 1,7 triệu trái bóng golf. Trong 14 năm qua ông đã kiếm được 15 triệu USD. Tuy nhiên, Glenn Berger nói đây là nghề khá nguy hiểm, vì phải đối mặt với các mối nguy từ xe golf, máy cắt cỏ, rắn và…cá sấu dưới mặt nước.

Hiện nay, Glenn Berger đã lập công ty riêng và ký hợp đồng mò bóng với nhiều sân golf. Video về câu chuyện làm giàu của ông sau khi đưa lên Youtube đã nhanh chóng thu hút được 500 nghìn lượt người xem.

Nên đọc


Theo Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo