Doanh nhân

Trung Quốc sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào Nga trong 5 năm tới

Phó tổng thư ký của Hiệp hội phát triển ở nước ngoài Trung Quốc cho biết đầu tư của Trung Quốc vào Nga sẽ tăng đều theo các năm và đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới

Tờ Russia Today dẫn lời Phó tổng thư ký của Hiệp hội phát triển ở nước ngoài Trung Quốc - ông Zhenwei cho biết, số tiền Trung Quốc đầu tư ra nước ngoài thời gian qua đạt 140 tỷ USD, trong đó 4 tỷ chảy vào Nga. “Con số này có thể tăng gấp đôi lên ít nhất 8 tỉ USD trong thời gian hơn một năm. Chúng ta có thể từng bước tăng đầu tư, lên đến 10 tỉ USD trong vòng 5 năm tới. Đặc biệt, vấn đề dự án đầu tư xây dựng đường bộ và đường sắt đòi hỏi đầu tư lớn” - ông Zhenwei cho biết.

Doanh nghiệp Trung Quốc được định hướng làm ăn với các doanh nghiệp tại Chile, Brazil và Mỹ la tinh, song Nga luôn là lựa chọn hàng đầu vì lý do thị trường, địa lý và tiêu thụ. Thêm nữa, mối quan hệ Nga - Trung đang ở giai đoạn thân thiết nhất sau nhiều thập kỷ "ngó lơ", sẽ giúp quá trình hợp tác kinh tế giữa hai nước có nhiều hứa hẹn.

Russia Today cho biết, hợp tác kinh tế song phương Nga - Trung sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng và tài chính.

Hồi đầu tháng 5, trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận bình đến Nga nhân dịp Kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai, Moscow và Bắc Kinh đã ký nhiều thỏa thuận năng lượng, thương mại và tài chính quan trọng có tính chất định hướng cho hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Được biết, Bắc Kinh sẽ đầu tư khoảng 6 tỷ USD để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc chạy từ thủ đô Moscow đến thành phố Kazan (Nga). Giai đoạn 2 của dự án sẽ mở rộng sang lãnh thổ Trung Quốc. Đây chính là một phần trong dự án Con đường tơ lụa của Đại lục.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo