Doanh nhân

Trung Quốc tiếp tục vun thêm 0,08% cho giá đồng nhân dân tệ

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) vừa ấn định tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ (CNY) cho ngày (21/8) là 6,3864 CNY/USD, tăng 0,08% so với ngày hôm trước và thấp hơn 4,4% so với phiên 10/8. Đây là động thái lấy lại điểm cho đồng tiền này sau khi phá giá mạnh...

Cụ thể theo như quyết định thì tỷ giá hối đoái của đồng CNY đã tăng 51 điểm cơ bản lên 6,3864 CNY/USD. Trên thị trường trao đổi ngoại tệ, trong một ngày giao dịch, đồng CNY được phép dao động 2% so với tỷ giá tham chiếu do PBoC công bố.

Động thái trước đó ngày 11/8, PBoC đã quyết định hạ tỷ giá đồng CNY ở mức mạnh nhất trong 20 năm trở lại đây trong một động thái được Trung Quốc cho là nhằm phản ứng tốt hơn với diễn biến thị trường. Việc tỷ giá đồng CNY được điều chỉnh tăng diễn ra sau khi PBoC trấn an các thị trường tài chính bằng cam kết đảm bảo đồng CNY ổn định.

Trung Quốc tăng giá đồng nhân dân tệ

Trung Quốc tăng thêm 0,08% giá đồng nhân dân tệ

Tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ so với đồng USD được ấn định dựa trên mức giá trung bình được các nhà sản xuất thị trường đưa ra trước khi mở cửa thị trường trong một ngày giao dịch và có liên quan tới tỷ giá trong phiên giao dịch cuối cùng của ngày hôm trước, cùng với tình hình cung, cầu và sự biến động của các đồng tiền chủ chốt khác.

Gía đồng nhân dân tệ theo như dự đoán và phân tích của phía chuyên gia thì vẫn còn tiếp tục có những biến động. Bởi những gì mà đồng tiền này đang "biểu diễn" trong thời gian qua đủ làm cho thế giới chao đảo...

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo