Doanh nhân

Trung Quốc với hành vi tàn độc, vô nhân đạo trên biển

Nhân dân cả nước những ngày này hết sức phẫn nộ trước hành vi vô nhân đạo của Trung Quốc khi cố tình đâm chìm, phá hỏng các tàu cá của ngư dân ta. Những ngư dân nghèo ra biển chỉ mong có tiền nuôi con, nay đã phải đổ máu, hy sinh tính mạng.

 

Ngư dân Đặng Dùm bị tàu "lạ" đâm ngã xuống biển, dù được vớt lên ngay sau đó nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Thi thể của ông được tàu bạn giúp đưa vào Quảng Ninh và ngày 27/5 được chuyển về Lý Sơn, Quảng Ngãi. Cùng gặp nạn với ông Dùm hôm đó, ngư dân Trần Xuân Dương đến giờ vẫn mất tích trên biển. (Ảnh: Hồng Long)



Một tàu cá khác của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm hôm 26/5. Con tàu ĐNa 90152-TS đang được lai dắt về trong trạng thái bị chìm (Ảnh: Hồng Long)



10 ngư dân trên tàu ĐNa 90152-TS may mắn đều sống sót sau vụ tàu chìm, thẫn thờ về đến đảo Lý Sơn. Từ đây họ sẽ về Quảng Ngãi rồi quay ra Đà Nẵng bằng đường bộ. Những lão ngư đã dày dặn nghề biển cũng phải thốt lên rằng cả đời đi biển, họ chưa bao giờ chứng kiến hành vi, cách đối xử nào tàn độc như thế. Các ngư dân cho biết, sau khi đâm chìm tàu của ta, chứng kiến các ngư dân chới với trên biển, tàu Trung Quốc chỉ lẳng lặng bỏ đi. (Ảnh: Hồng Long)



Tàu cá QNg 90045-TS của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm hỏng tàu, ném đá vỡ kính từ hôm 16/5. Chưa kịp đánh bắt, chưa có sản phẩm, không thể trở về tay trắng, các ngư dân cùng con tàu hỏng tiếp tục cố gắng bám biển sản xuất, đến ngày 30/5 mới trở về đất liền để sửa tàu. Trong ảnh là thuyền trưởng Võ Bá Nha trong ô cabin vỡ kính, nặng trĩu nỗi lo kiếm tiền sửa tàu. (Ảnh: Hồng Long)



Trên ngư trường của ta, Trung Quốc có những hành vi vô nhân đạo; ngoài thực địa Trung Quốc hung hăng, ngang ngược...
 


Tàu chiến, tàu hộ vệ tên lửa Trung Quốc nghênh ngang trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, như thể đang ở ao nhà. (Ảnh: Tuấn Hợp)



Tàu dịch vụ không số của Trung Quốc mở vòi rồng công suất lớn, bám đuổi tàu Kiểm ngư của Việt Nam. Đây là hình ảnh thường thấy từ suốt gần 1 tháng qua trên vùng biển của Việt Nam mà Trung Quốc đang hạ đặt trái phép giàn khoan thăm dò dầu khí. (Ảnh: VOV)



Phía Trung Quốc rất thâm hiểm, thường ngăn cản, tìm cách phá khi tàu của ta tiếp cận nhau để chuyển người, tiếp tế lương thực... Vì thế chúng ta thường phải tiếp ban đêm. Trong ảnh là tàu KN 761 tiếp nhận lương thực trong đêm. (Ảnh: Nam Cường - Tiền Phong)


Bất chấp những hiểm nguy ở vùng biển Hoàng Sa, nơi Trung Quốc đang hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, bà con ngư dân vẫn kiên cường vươn khơi bám biển, giữ vững ngư trường của cha ông, đưa về những mẻ cá đầy khoang. (Ảnh: Viết Hảo)


Trung Quốc đâm hỏng tàu thì sửa, Trung Quốc đâm chìm tàu thì đóng tàu mới. Bà con ngư dân chưa bao giờ nao núng, vẫn kiên định một ý chí giữ vững ngư trường truyền thống, biển đảo quê hương. Trong ảnh là con tàu đang trong giai đoạn hoàn thành của ngư dân Nguyễn Ngọc Toàn (Nha Trang, Khánh Hóa), chờ ngày hạ thủy, vươn khơi. (Ảnh: Viết Hảo).

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo