Doanh nhân

Tỷ phú Hồng Kông chi hơn 48 triệu USD mua kim cương tặng con gái

Ngày 11/11 vừa qua, vị tỷ phú Joseph Lau người Hồng Kông đã chi 48,6 triệu Franc Thụy Sỹ, tương đương 48,4 triệu USD, để mua viên kim cương “Trăng Xanh” được bày bán đấu giá tại nhà đấu giá Sotheby’s Thụy Sỹ. Được biết, viên kim cương này sẽ được tỷ phú Hồng Kông dành tặng cho cô con gái 7 tuổi của mình...

Theo hãng tin Bloomberg, viên kim cương mà tỷ phú Lau mua nặng 12,03 carat và có màu xanh da trời đậm. Với mức giá này, viên kim cương là món trang sức đắt nhất từ trước đến nay được bán trong một cuộc đấu giá.

Trước khi lập kỷ lục này chỉ một ngày, tỷ phú Lau đã chi 28,7 triệu Franc Thụy Sỹ để mua một viên kim cương hồng nặng 16,08 carat trong một buổi đấu giá của nhà đấu giá Christie’s ở Geneva, Thụy Sỹ, hôm 10/11. Viên kim cương hồng này cũng là món quà mà ông Lau dành cho con gái Josephine.

Cận cảnh viên kim cương

Viên kim cương Trăng Xanh - Ảnh: Bloomberg.


Sau khi mua viên “Trăng Xanh”, ông Lau đặt tên lại cho viên kim cương là “Trăng Xanh của Josephine”, theo tên con gái của ông. Còn viên kim cương hồng sẽ có tên “Josephine Dễ thương”.

Tỷ phú Lau nổi tiếng với những vụ mua sắm xa xỉ. Năm 2007, ông chi 39,2 triệu USD để sở hữu bức họa Te Poipoi của danh họa Paul Gauguin trong một buổi đấu giá của Sotheby’s ở New York. Năm ngoái, ông mua hai viên kim cương, gồm viên Zoe Diamond có giá 32,6 triệu USD và viên Zoe Red giá 8,4 triệu USD, để tặng cho cô con gái 13 tuổi tên Zoe.

Tháng 3/2014, tỷ phú Lau rời cương vị chủ tịch tập đoàn bất động sản Chinese Estates sau khi bị nhà chức trách Macau kết tội hối lộ và rửa tiền liên quan đến việc xin cấp đất cho một dự án bất động sản cao cấp. Lau không tham dự phiên tòa, nhưng bị kết án 5 năm 3 tháng tù giam. Tuy nhiên, do Hồng Kông và Macau không có thỏa thuận dẫn độ, hiện Lau vẫn tự do.

Diệp Vũ/VnEconomy

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo