Doanh nghiệp

Tỷ phú Lý Gia Thành đầu tư 23 triệu USD vào công nghệ sản xuất "trứng nhân tạo"

“Công nghệ mang lại cho con người nhiều lựa chọn tốt hơn cho tương lai. Để đáp ứng những nhu cầu của toàn bộ dân số thế giới đang tăng lên, chúng ta cần những lựa chọn hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường hơn, có chất lượng tốt hơn đồng thời vẫn đảm bảo được mức giá cả hợp lý”.

Nhóm ngành công nghệ cao là lĩnh vực mà tỷ phú Lý Gia Thành ưu tiên đầu tư hiện nay. Ảnh Forbes.

Đây chính là lý do mà Lý Gia Thành, người giàu nhất châu Á hiện nay với khối tài sản ròng 29,2 tỷ USD, đưa ra khi ông quyết định đầu tư 23 triệu USD vào Hampton Creek, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco.

Hampton Creek là công ty thực phẩm sử dụng công nghệ để sản xuất "trứng nhân tạo" từ thực vật. Khi được sử dụng trong các sản phẩm khác, loại "trứng nhân tạo" này vẫn có mùi vị như những loại trứng bình thường. Nền tảng công nghệ độc quyền cho phép công ty sản xuất "trứng nhân tạo" có lợi hơn cho sức khỏe với giá thành rẻ hơn.

Josh Tetrick, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Hampton Creek cho biết, mặc dù có rất nhiều công ty muốn đầu tư, nhưng chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Lý Gia Thành vì ông có nhiều mối quan hệ tại châu Á.

Tetrick cho biết: “Có khoảng 1,8 nghìn quả trứng được sử dụng mỗi ngày trong các món ăn khác nhau như đồ nướng, đồ ăn nhanh, salad gà. 38% lượng trứng hiện nay được cung cấp từ Trung Quốc. Đây là một thị trường lớn, và tăng trưởng mỗi ngày. Lý Gia Thành là người có kinh nghiệm và các mối quan hệ tại thị trường châu Á này”.

Khách hàng của Hamptons hiện nay là người tiêu dùng và các công ty. Tetrick cho biết công ty đang hợp tác với hai công ty trong top Fortune 500 để thay thế trứng trong đồ nướng. Trong vòng 3 tháng qua, hãng cũng đã đạt được thỏa thuận với bốn công ty lớn khác về việc thay thế loại nước sốt mayo truyền thống bằng loại nước sốt không trứng của Hampton Creek.

“Giá thành thấp chính là lợi thế của chúng tôi. Công nghệ của chúng tôi tiết kiệm được 48% chi phí. Chi phí nuôi gà hiện nay khá cao, bởi vậy những nhà cung cấp trứng khó có thể cạnh tranh được với chúng tôi trừ phi họ tìm ra cách lấy trứng mà không cần phải nuôi gà”, Tetrick chia sẻ.

Với số vốn đầu tư mới này, Hamptom sẽ dùng để thúc đẩy tăng trưởng nhanh ở Bắc Mỹ, mở rộng hoạt động ở châu Á, theo đuổi các mối quan hệ chiến lược, và tăng cường đội ngũ Nghiên cứu & Phát triển.

Dương Hương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo