Ủy ban châu Âu yêu cầu mở rộng điều tra vụ bê bối Volkswagen
Lucia Caudet- người phát ngôn của Ủy ban châu Âu cho rằng EC muốn tính toán số lượng xe ô tô bị ảnh hưởng tại toàn bộ 28 nước EU để xác định các bước đi tiếp theo. Theo bà Caudet, để làm được việc này, trách nhiệm trước tiên thuộc về các nước thành viên EU. EC sẽ thiết lập các giới hạn phát thải và các quy tắc về thủ tục kiểm tra. Trong vài ngày tới, EC sẽ có cuộc gặp các cơ quan chức năng phụ trách phát hành chứng nhận tại mỗi quốc gia thành viên EU.
Anh đề nghị tiến hành các đợt kiểm tra mới đối với ngành công nghiệp ô tô để đảm bảo các vụ bê bối gian lận khí thải tương tự không lặp lại. Bộ trưởng Giao thông Anh Patrick McLoughlin cho biết Cơ quan chứng nhận xe tại Anh đang làm việc với các nhà sản xuất xe ô tô để đảm bảo hành vi gian lận tương tự Volkswagen không lan rộng trong ngành công nghiệp này. Anh cũng kêu gọi EC điều tra hành vi gian lận của Volkswagen.
Vụ gian lận khí thải chính là bê bối lớn nhất của tập đoàn xe hơi Volkswagen
Các nước Pháp, Hàn Quốc, Đức, Mỹ... trước đó cũng đã kêu gọi tiến hành điều tra sau khi hàng trăm ngàn xe ô tô chạy bằng động cơ diesel của Volkswagen bị Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) phát hiện sử dụng phần mềm báo sai lượng khí thải cho 500.000 xe tại thị trường Mỹ. Kiểm tra cho thấy những chiếc xe của Volkswagen có thể thải ra khí gây ô nhiễm nhiều gấp 40 lần so với mức quy định. Volkswagen là tập đoàn chế tạo xe hơi lớn nhất của Đức và là một trong ba hãng xe hơi lớn nhất thế giới (cùng với GM của Mỹ và Toyota của Nhật Bản). Volkswagen sản xuất các thương hiệu xe VW, Audi, SEAT, Skoda, MAN và một số thương hiệu hạng sang như Porsche, Bugatti.
Vào ngày 22-9, Volkswagen thừa nhận 11 triệu chiếc xe chạy bằng động cơ diesel của hãng này trên toàn thế giới được gắn phần mềm khai gian lượng khí thải. Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen làm rung động nước Đức với ngành công nghiệp sản xuất ô tô là trụ cột. Vụ bê bối Volkswagen được đánh giá là “mối nguy lớn hơn cuộc khủng hoảng Hy Lạp” đối với một liên minh đang phải trải qua quá nhiều cuộc khủng hoảng như hiện nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo