Bất động sản

Vay mua nhà: Lãi suất ở đâu thấp nhất?

Sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết 02/NQ-CP về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường bất động sản. Nhiều ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi.

Trong nghị quyết 02/NQ-CP/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các ngân hàng thương mại tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất tín dụng phù hợp với mức giảm của lạm phát. Gia hạn thời hạn vay ngắn hạn bằng ngoại tệ đến hết 31/1/2013. Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước dành một lượng vốn hợp lý (tối thiếu 3% tổng dư nợ) để cho các đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 với lãi suất thấp, kỳ hạn phù hợp với khả năng trả nợ.


Sau nghị quyết, các ngân hàng thương mại
đồng loạt dành các gói tín dụng cho vay tiêu dùng, mua nhà với lãi suất ưu đãi.

Lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất tại HDBank là 8,6% một năm, áp dụng trong 3 tháng đầu tiên. Tổng hạn mức cấp tín dụng trong chương trình này của HDBank là 1.000 tỉ đồng.

Ngân hàng Ocean Bank giảm lãi suất còn 13,5% năm cho khách vay mua nhà, thời gian cho vay cao nhất là 15 năm và mức giải ngân tối đa là 1,5 tỉ đồng cho một khách hàng.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng tung ra gói 2.000 tỉ đồng cho cá nhân vay kinh doanh với lãi suất 13%/năm, còn vay mua, xây, sửa chữa nhà là 14%/năm.

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam cho khách hàng vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 9,99%/năm trong ba tháng đầu tiên.

 

 

An Thảo (Theo VnMedia)


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo