Bất động sản

Vì sao ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ đổ vốn vào thị trường BĐS Australia?

UBS AG, ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ, đang thâm nhập thị trường BĐS của Australia với việc đầu tư trị giá khoảng 9 tỷ USD trong 5 năm tới thông qua một liên doanh với Grocon Pty, tập đoàn xây dựng và phát triển BĐS tư nhân lớn nhất Australia.

Với hoạt động trên 50 quốc gia, UBS hiện là ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ. Ảnh IndustryLeaders.

Trevor Cooke, Giám đốc BĐS châu Á-Thái Bình Dương của UBS, cho biết: “Australia có môi trường cạnh tranh rất lớn trong việc đầu tư và tiếp cận với cổ phiếu BĐS thượng hạng của Australia. Do đó, việc hợp tác với một công ty bản địa có vị thế tốt là giải pháp hiệu quả và an toàn nhất”.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương được coi là khu vực ưu tiên chiến lược và Australia là một trong những thị trường có sức hấp dẫn nhất khu vực.

Theo số liệu của Tập đoàn CBRE Group Inc., Australia là một trong ba thị trường năng động nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với các giao dịch BĐS thương mại, chỉ đứng sau Nhật Bản và Trung Quốc.

Nhu cầu của nhà đầu tư đối với BĐS Australia ngày càng tăng nhanh do lợi nhuận cao. Giá nhà đất tại các thành phố lớn của Australia đều đạt kỉ lục qua từng tháng. Theo chỉ số giá trị BĐS của RP Data-Riskmark, giá BĐS ở Australia đã tăng vọt 8,3% năm 2013.

Việc hợp tác giữa UBS và Grocon sẽ bắt đầu bằng việc tập trung đầu tư vào các BĐS văn phòng cho các nhà đầu tư có quy mô trung bình, và phát triển các dự án BĐS dân cư để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư muốn kiếm lợi nhuận cao hơn.

UBS hiện đang quản lý khoảng 8 tỷ USD BĐS công nghiệp và bán lẻ tại Nhật Bản thông qua một liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi, và cộng tác với Tập đoàn xây dựng Gemdale của Trung Quốc trong một quỹ phát triển BĐS dân cư tại đại lục.

Daniel Grollo, Giám đốc điều hành của Grocon, cho biết: “Đây là một cơ hội tốt để cộng tác với một trong những thương hiệu quốc tế hàng đầu đồng thời cũng là một trong những nhà quản lý tài sản BĐS lớn nhất thế giới. Liên doanh này sẽ hỗ trợ mục tiêu của Grocon trong việc tạo ra các BĐS tốt nhất ở Australia”.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo