Doanh nhân

Victoria Beckham và "lối rẽ" trở thành doanh nhân thành đạt nhất nước Anh

Cựu thành viên Spice Girls, Victoria Beckham đã có "lối rẽ" mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp. Từ ngôi sao ca nhạc, bà Becks đã chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang. Hiện nay Vic đang điều hành công ty thời trang, với số lượng nhân viên đông đảo và doanh số bán hàng hàng năm lên tới 50 triệu USD. Nhà thiết kế tài năng này cũng từng được bình chọn là doanh nhân thành đạt của nước Anh vào 2014. Hiện thương hiệu Victoria Beckham ngày càng lớn mạnh và khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp thời trang thế giới.

Victoria Beckham, người phụ nữ đa tài

Tên khai sinh: Victoria Caroline Adams

Ngày sinh: 17/4/1974

Phong cách thời trang: Thanh lịch, sang trọng, tinh tế, thời thượng

Trang phục ưa thích: Váy ôm sát dài qua gối, quần skinny, áo sơ mi, giày cao gót

Thành tựu thời trang: "Người phụ nữ của năm" (2007), "Doanh nhân của năm" (2007), "Nhà thiết kế nhãn hiệu của năm" (2011), "Nhà thiết kế của năm" (2012), “Doanh nhân hàng đầu nước Anh” (2014)

Tận dụng được lợi thế nổi tiếng, cựu ngôi sao nhạc pop đồng thời là vợ của cầu thủ bóng đá lừng danh David Beckham đã xây dựng nên thương hiệu hùng mạnh nhất trong ngành công nghiệp thời trang mang tên mình.

Doanh nhân làng thời trang

Victoria Beckham đã xây dựng nên thương hiệu hùng mạnh nhất trong ngành công nghiệp thời trang mang tên mình.

Con đường dẫn tới thành công

Từng được tôn vinh là doanh nhân hàng đầu nước Anh vào năm 2014 do tạp chí kinh doanh Management Today bình chọn. Theo công bố, Beckham là “bằng chứng sống cho thấy danh tiếng là một trong những thứ có giá trị nhất".

Beckham đã đánh cuộc danh tiếng vốn đã xây dựng được trong lĩnh vực âm nhạc để theo đuổi thời trang và đam mê trở thành nữ doanh nhân. Cô hiện sở hữu khối lượng tài sản khổng lồ. Công ty thời trang Victoria từng ra mắt vào năm 2008 và được đặt theo tên cô. Hãng chuyên sản xuất váy, túi xa xỉ, kính mắt và nước hoa với doanh số bán hàng hàng năm ước tính lên tới 50 triệu USD. Vic từng chia sẻ, “Đầu tiên tôi cảm thấy mình nổi tiếng, còn bây giờ tôi cảm thấy mình thành công”.

Doanh nhân Victoria Beckham

Các thiết kế của Victoria Beckham chủ yếu tập trung vào hàng xa xỉ, từ quần jeans, áo sơ mi đến váy và phụ kiện.

Điều đáng ngưỡng mộ là chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi thành lập, doanh số bán hàng của công ty đã tăng 2.900% và số lượng nhân viên đạt 100 người, tăng 3.233% so với thời điểm mới bắt đầu khởi nghiệp - một con số đáng kinh ngạc. Đây cũng chính là hai yếu tố chủ chốt khiến Vic từng được bầu chọn vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh nhân nước Anh.

Management Today thừa nhận rằng vẫn có một số tranh cãi xung quanh xếp hạng vị trí doanh nhân số 1 của Victoria, tuy nhiên tạp chí này đã phản đối và cho rằng họ đánh giá cao con mắt thẩm mỹ, luôn theo kịp xu hướng thời trang của phụ nữ và nỗ lực tận dụng tối đa lợi thế sự nổi tiếng để phát triển kinh doanh của Victoria Beckham.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng Beckham chỉ là kẻ bù nhìn. Tuy nhiên, nghi ngờ này đã bị xóa bỏ khi cô từng chia sẻ: “Quyết định cuối cùng luôn luôn thuộc về tôi. Nó thật sự quan trọng để quan tâm tới tất cả những khía cạnh mà chúng tôi làm: Từ quần áo, kệ bày… nó đại diện cho quan điểm của tôi bởi đó là những gì thương hiệu đang hướng đến”.

Ngay cả khi ngành thời trang luôn thay đổi và có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì nó vẫn bị gây áp lực bởi những lựa chọn của Beckham. Những show diễn của Victoria đã được tổ chức hoành tráng tại các tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới và nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình. Cô cũng từng được vinh danh là “Nhà thiết kế thương hiệu của năm” tại Lễ trao giải Thời trang của Anh vào năm 2011.

Hiện tại, các thiết kế của Victoria Beckham chủ yếu tập trung vào hàng xa xỉ, từ quần jeans, áo sơ mi đến váy và phụ kiện. Hiện bà Beck đang muốn mở rộng thương hiệu thời trang này ra thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Á, thị trường tăng trưởng nhanh nhất của thương hiệu này.

Tổng hợp theo Cafebiz

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo