Phân tích

Việt Nam cần tăng đảm bảo an toàn cho người lao động di cư

Tổ chức Lao động quốc tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Tọa đàm báo chí về lao động di cư an toàn, tọa đàm diễn ra trong 2 ngày 4-5/8, tại Quảng Bình

Tọa đàm báo chí với lao động di cư

Tại buổi Tọa đàm ông Hà Minh Huệ Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam cho biết: chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của các nhà báo trong lĩnh vực lao động, việc làm trong thời gian qua. Với chương trình này chúng tôi mong muốn, chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến lao động di cư cũng như các vấn đề về báo chí, về truyền thông liên quan đến lao động di cư Việt Nam và quốc tế.

Theo nghiên cứu của Tổng Cục Thống kê trong năm 2013 cho thấy:  Đa số người di cư ở Việt Nam đến từ vùng nông thôn nghèo, trong độ tuổi từ 15 – 29. Số lượng nữ di cư đang ngày càng gia tăng. Hơn 80% trong số đó mới học hết trung học cơ sở và trung học phổ thông. Thông tin từ Tổ chức Phòng chống buôn bán người (MTV Exit), hiện thế giới có khoảng hơn 1 triệu lao động di cư bị cưỡng bức đã được phát hiện các nước châu Á.
 

Buổi tọa đàm, các đại biểu nghe tổng quát và trao đổi về lao động di cư – xu hướng, nguyên nhân và thách thức; vai trò của bảo hiểm xã hội đối với lao động di cư, kinh nghiệm quốc tế và đánh giá về bảo hiểm xã hội cho lao động di cư tại Việt Nam.


 Về phía Đại diện Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cho biết, nhiều lĩnh vực chuyên sâu, thuật ngữ, cách thức đưa tin đúng, đủ về lao động di cư sẽ được các chuyên gia của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) và các chuyên gia của các tổ chức khác thông tin trong hội thảo này.
 

PV

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo