Góc nhìn

Việt Nam: Chỉ 7% CEO là nữ giới

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), tại Việt Nam, vị trí CEO được đảm nhận bởi nữ giới chỉ chiếm 7%. Hiện tại, với tỉ lệ 23%, Việt Nam ở vị trí 76/108 quốc gia về tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý.

 

Dự án CEO nữ toàn cầu thuộc một tổ chức có trụ sở tại Pháp (Intelligence Financial Research and Consulting) đã thực hiện một cuộc khảo sát tại 600 công ty ở Việt Nam và kết quả là chỉ 7% các CEO là phụ nữ và 14% thành viên hội đồng quản trị là nữ giới. Trong khi đó, theo điều tra lao động và việc làm năm 2013 cho thấy 29,5% chủ lao động là nữ giới), nhưng phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. 

 
Bà France Massin, Giám đốc Văn phòng hoạt động giới chủ của ILO cho biết, vẫn còn một chặng đường dài phía trước để Việt Nam có thể đạt được sự bình đẳng giới thật sự tại nơi làm việc. Hiện nay, ở Việt Nam, phụ nữ chỉ ở một số các vị trí quản lý nhất định như nhân sự, truyền thông và hành chính. 
 
Cũng theo kết quả điều tra của ILO, hiện tại trên thế giới chỉ có khoảng dưới 5% các CEO của các công ty lớn là phụ nữ. Và thực tế, công ty càng lớn, càng ít khả năng người đứng đầu là phụ nữ.
 
Theo VnMedia
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo