Vietnam Expo 2016: Kết nối kinh tế khu vực và quốc tế
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, quảng bá thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam.
Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam- Vietnam Expo 2016 hội tụ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đặc biệt phải kể đến 24 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới như Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – HAPRO, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, …
Bên cạnh các khu gian hàng quốc tế lớn, Cộng hoà Belarus là Quốc gia Danh dự tại VIETNAM EXPO 2016 dựa trên mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Đặc biệt trong năm 2015, Việt Nam đã chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh kinh tế Á-Âu, trong đó Cộng hòa Belarus là 1 trong 5 thành viên.
Sự kiện này mở ra những bước phát triển mới trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các thành viên nói chung và Cộng hòa Belarus nói riêng. Các doanh nghiệp Cộng hoà Belarus tham dự Vietnam Expo năm nay với quy mô lớn sẽ góp phần củng cố và phát triển toàn diện quan hệ hai nước, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực: khoa học công nghệ, quốc phòng, giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch.
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam- Vietnam Expo 2016, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc nước ta tích cực tham gia vào các hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Vì vậy thông điệp mà Ban tổ chức Hội chọ muốn gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua Vietnam Expo 2016 là “ nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển.
End of content
Không có tin nào tiếp theo