Doanh nhân

VTV tiếp tục mắc lỗi khi phát sóng Paris By Night

Tập đầu tiên của Giọng hát Việt 2015 phát sóng trên VTV3 tối 10/5 vừa qua đã truyền đi một phần nội dung của Paris By Night - chương trình không được cấp phép lưu hành ở Việt Nam, cho thấy khâu sản xuất và kiểm duyệt của VTV tiếp tục có vấn đề

Cụ thể, Giọng hát Việt 2015 đã lấy một phần nội dung của chương trình Paris By Night số 110 phát hành đầu năm 2014 để giới thiệu về giám khảo Thu Phương. Trong đó, Thu Phương trình bày ca khúc Hà Nội mười hai mùa hoa của nhạc sỹ Giáng Son.

Paris By Night là một sân khấu ca nhạc tạp kỹ lớn của kiều bào gốc Việt ở hải ngoại với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hoạt động cả trong và ngoài nước. Chương trình này sử dụng Tiếng Việt là ngôn ngữ chủ yếu với nhiều tiết mục mang đậm màu sắc Việt Nam, được cộng đồng người Việt sống ở nước ngoài vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, vì Paris By Night không có giấy phép lưu hành tại Việt Nam, nên mọi hành vi phát tán hình ảnh, nội dung của chương trình này tại Việt Nam đều vi phạm pháp luật.

VTV mắc lỗi khi phát Paris By NightHình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được phát sóng trên kênh của VTV

Việc một chương trình lớn như Giọng hát Việt với "khung giờ Vàng" phát sóng đưa nội dung của một chương trình không được phép lưu hành ở Việt Nam lên sóng Quốc gia là việc làm không thể chấp nhận. Điều này sẽ gây ra nhiều hiểu lầm đối với khán giả trong nước.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ vào cuộc để xác minh, làm rõ sự việt. Sau đó sẽ gửi công văn lên Cục Phát thanh truyền hình để yêu cầu VTV trả lời chính thức về vấn đề này.

Ngay trước khi sự việc này diễn ra, VTV đã bị Bộ Thông tin và Truyền Thông phạt 25 triệu đồng vì 2 lỗi vi phạm: 10 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trong chương trình "Chuyển động 24h" phát sóng trên VTV1 ngày 2/5/2015; 15 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí khi thể hiện sai chủ quyền Quốc gia trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" phát sóng trên VTV3 ngày 2/5/2015.

Liên tục mắc lỗi chỉ trong thời gian ngắn, VTV đang thể hiện sự lơi lỏng, yếu kém từ khâu sản xuất cho đến kiểm duyệt của mình.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo