Doanh nhân

Wal-Mart giao hàng bằng Uber

Tài xế dịch vụ taxi Uber và Lyft sẽ giao các mặt hàng đặt mua trực tuyến trên Wal-Mart đến tận tay khách hàng.

Ông Michael Bender - Giám đốc Điều hành Thương mại điện tử Wal-Mart cho biết, trong vòng 2 tuần tới, công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ giao hàng qua dịch vụ Uber tại thành phố Phoenix và dịch vụ Lyft ở thành phố Denver. Trước đó, hãng cũng đã hợp tác với Deliv để giao nhận hàng hóa tại Miami.

Đây được xem như động thái cần thiết của Wal-Mart trước việc đối thủ chính Amazon cùng nhiều hãng thương mại điện tử khác tăng cường cải tổ dịch vụ giao nhận. Điều này cũng mở ra tiềm năng tăng trưởng cho cả Uber và Lyft. Người mua trực tuyến trên Wal-Mart sẽ phải trả 7-10 USD phí giao hàng nếu sử dụng dịch vụ taxi Uber để nhận sản phẩm tại nhà.

Tài xế dịch vụ taxi Uber sẽ giao các mặt hàng đặt mua trực tuyến trên Wal-Mart đến tận tay khách hàng.

Trong kỳ họp thường niên của Wal-Mart diễn ra vào tuần trước, Giám đốc Điều hành Doug McMillon đề cập đến việc cần sử dụng nhiều hơn nữa công nghệ hiện đại để thúc đẩy thương mại điện tử và hạ tầng bán hàng. Ông cũng nêu ví dụ Facebook Live là một kênh trực tuyến mới mẻ mà mình hay dùng để kết nối cộng sự. Nếu biết cách khai thác thì đây cũng là một cách quảng bá hiệu quả sản phẩm và những sự kiện của công ty đến mọi khách hàng.

"Đầu tư vào giáo dục đào tạo, hạ tầng cửa hàng, chế độ đãi ngộ cùng công nghệ bán hàng đã giúp công ty gặt hái kết quả tốt trong việc phục vụ khách hàng và các thành viên", ông Doug McMillon chia sẻ.

Nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận trở nên cấp bách hơn khi người Mỹ chi tiêu nhiều vào giao dịch trực tuyến. Wal-Mart từng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà ở Denver và San Jose, California. Hãng cũng khuyến khích người mua đặt hàng trực tuyến để được hưởng nhiều ưu đãi.

"Bước đầu chúng tôi thử nghiệm giao hàng qua Uber và Lyft ở mức độ nhỏ để đánh giá hiệu quả thực tế. Nếu tình hình khả quan, khách hàng hài lòng, công ty sẽ mở rộng quy mô để phục vụ người dùng tốt hơn ở bất cứ nơi đâu và lúc nào họ cần", vị CEO nhấn mạnh.

Cổ phiếu của hãng bán lẻ hàng đầu Mỹ Wal-Mart đã tăng 16% trong năm nay. Tại kỳ họp thường niên vừa qua, các cổ đông đã đồng ý với quyết định cắt giảm nhân sự hội đồng quản trị xuống còn 12 giám đốc. Bốn thành viên, trong đó có cựu Giám đốc Điều hành Mike Duke và thành viên sáng lập Jim Walton, quyết định không tái cử. Còn Aida Alvarez và Roger Corbett nhận quyết định nghỉ hưu từ hội đồng quản trị.

Minh Trí/Vnexpress

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo