Doanh nhân

Xiaomi quyết thâu tóm Blackberry và nỗi lo bảo mật thông tin toàn cầu

Tuyên bố “sẽ thâu tóm tập đoàn Blackberry” của Chủ tịch hãng thiết bị Trung Quốc Xiaomi chắc chắn khiến Chính phủ Mỹ và các nước phương Tây phải lo lắng vì "râu đen" vẫn là nhà cung cấp các dịch vụ truyền thông di động bảo mật quan trọng cho hàng loạt chính phủ cũng như yếu nhân

Mới đây, Chủ tịch Xiaomi - ông Bin Lin quả quyết tuyên bố "sẽ thâu tóm tập đoàn Blackberry" của Canada. Tuyên bố trên được đưa ra bằng tiếng Trung nên các kênh truyền thông quốc tế đã phải mất chút thời gian để thẩm định trước khi đăng tải thông tin trên.

Chắc chắn, lời của một ông lớn như Xiaomi không phải là để nói chơi. Tuy nhiên, theo giới phân tích thì quá trình đàm phán và trả giá cho thương vụ này chưa có biểu hiện nào là đã thành công.

BlackBerry luôn được đánh giá cao ở khả năng bảo mật

Giới chuyên gia cho rằng, trở ngại lớn nhất của thương vụ này chính là cái gật đầu của chính phủ Canada, bởi các đồng minh thân cận của Ottawa (thủ đô Canada) là Mỹ và phương Tây vẫn luôn lo ngại tập đoàn công nghệ nổi tiếng về bảo mật của họ rơi vào tay chính phủ Trung Quốc.

BlackBerry dù đang trong giai đoạn khủng hoảng, nhưng vẫn là nhà cung cấp các dịch vụ truyền thông di động bảo mật quan trọng cho một số chính phủ phương tây, trong đó có những yếu nhân đặc biệt như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trước đó, một hãng di động khác của Trung Quốc là Huawei cũng có ý định mua lại BlackBerry. Song các quan chức của cả Mỹ và Canada đều khẳng định họ sẽ không bao giờ cho phép thương vụ này xảy ra. Vậy nên, chắc chắn Xiaomi sẽ phải vượt qua muôn vàn trở ngại nếu muốn thực hiện tuyên bố của mình.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo