Doanh nghiệp

Ý tưởng khởi nguồn: Yếu tố tiên quyết của một công ty thành công

Twitter, Instagram, và Polyvore có cùng một bí quyết thành công. Họ đều theo đuổi tới cùng duy nhất một ý tưởng.
Lựa chọn và theo đuổi duy nhất một ý tưởng là một trong những yếu tố tiên quyết giúp Twitter, Instagram và Polyvore thành công. Ảnh: Reuters.
 
Tập trung vào một ý tưởng và thực hiện ý tưởng đó một cách độc đáo và sáng tạo chính là chìa khóa thành công cho các công ty trên đỉnh danh vọng hiện nay. Bạn không cần phải nghĩ ra một ý tưởng đa chiều và phức tạp để có thể thành công. Hãy chọn một ý tưởng đơn giản và là người thực hiện nó tốt nhất.
 
Ngày nay, những công ty khởi nghiệp thành công nhất là những công ty hình thành những khái niệm đơn giản nhất. Cho dù đó một ý tưởng mới hoàn toàn táo bạo hay dựa trên một ý tưởng có sẵn, nếu đó là ý tưởng đơn giản, rõ ràng và có thể tạo ra trào lưu, chắc chắn nó sẽ tiếp cận được tới người dùng.
 
Bắt đầu từ một ý tưởng thông minh
 
Twitter, mạng xã hội phổ biến thứ hai trên thế giới hiện nay, được thành lập với ý tưởng ban đầu cực kì đơn giản: tạo ra công cụ cho mọi người chia sẻ trạng thái: cảm xúc hay những câu chuyện đời thường của họ.
 
Khi những nhà sáng lập Twitter lần đầu tiên ra mắt dịch vụ này trong nội bộ công ty, các nhân viên đã tỏ ra rất thích thú: “Nó đơn giản, hài hước, và thân thiện. Chỉ mấy vài giây để người dùng nắm bắt được cách sử dụng”.
 
Twitter đã thành công bởi vì công ty chưa bao giờ đi lệch hướng với nguyên tắc khởi nguồn cơ bản của mình kể cả khi công ty thu lợi nhuận từ các dịch vụ gia tăng và bổ sung các tính năng mới.
 
Bởi vậy, nếu một công ty có thể đưa ra một ý tưởng đủ thông minh: đơn giản, ngắn gọn và có khả năng gây trào lưu như Twitter, công ty đó có thể khắc phục mọi vấn đề khác và gặt hái được thành công.
 
Đơn giản để thành công
 
Trước khi biết đến với cái tên Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh này có tên là Burbn. Ban đầu, Burbn được thiết kế mới mục đích là trở thành một ứng dụng chia sẻ hình ảnh dựa vào địa điểm. Ý tưởng đó thu hút được sự quan tâm từ rất nhiều người ủng hộ.
 
Tuy nhiên, trong lần phát hành đầu tiên, Burbn đã không thành công như mong đợi. Sau đó, hai nhà đồng sáng lập Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger đã quyết định chỉ giữ lại tính năng chia sẻ hình ảnh và bỏ đi tất cả các tính năng khác.
 
Nhờ đó, ngay trong đêm ứng dụng này được phát hành trở lại với tên gọi Instagram vào tháng 10/2010, các máy chủ đã bị sập chỉ sau 2 giờ ra mắt vì lượng truy cập quá nhiều. Instagram chính là một ví dụ của nguyên lý đơn giản để thành công.
 
Tập trung vào thế mạnh
 
Khi Jessica Lee trở thành Giám đốc điều hành của Poluvore, một website mua sắm trực tuyến, bà cho rằng công ty cần phải có sự thay đổi thực sự.
 
Bà đã quyết định cắt giảm một loạt các tính năng không liên quan, giảm thiểu tối đa các dự án, và gửi tin nhắn tới toàn bộ nhân viên của công ty để tham khảo ý kiến của họ về “nhân tố có tầm ảnh hưởng nhất tới sự thành công của công ty”.
 
Lee cũng là người luôn bị ám ảnh bởi sự đơn giản. Bà chia sẻ: “Chúng tôi thực sự đang cố gắng tập trung vào thế mạnh của mình, bởi vì suy cho cùng, mỗi công ty chỉ được nhớ đến về duy nhất một đặc điểm mà thôi”.
Dương Hương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo