Doanh nhân

Yahoo tiếp tục giảm giá trị

Những tài sản cốt lõi của Yahoo định giá khoảng 2-3 tỷ USD, thấp hơn mức kỳ vọng 4-8 tỷ USD trước đây.

Những con số này được tờ The Wall Street Journal công bố vào tuần trước. Verizon vẫn là ứng viên hàng đầu cho vụ đấu giá tài sản của Yahoo. Theo nguồn tin giấu tên thì những đối thủ khác cũng gặp gỡ Giám đốc điều hành Marissa Mayer tại trụ sở chính của công ty ở Sunnyvale, California, nhằm thảo luận về thương vụ này.

Trao đổi với tờ E-Commerce Times, ông Mike Jude - nhà phân tích cấp caocủa Stratecast, một chi nhánh Tập đoàn Frost & Sullivan, giữa Yahoo và các nhà thầu tiềm năng dường như chưa có được tiếng nói chung.

Yahoo tiếp tục giảm giá trị

"Yahoo muốn tối đa hóa giá trị cổ đông bằng cách tách riêng những cổ phiếu tại những mảng kinh doanh tốt để lập công ty mới và tiếp tục hoạt động sinh lợi. Như vậy, các nhà thầu sẽ phải cân nhắc khi mua về những phần ít giá trị và xung đột lợi ích xảy ra là điều dễ hiểu", ông Mike Jude nói.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng nếu Yahoo muốn đạt một mức giá cao hơn, họ sẽ phải đưa thêm vào thương vụ nhiều tài sản có giá trị. Nhưng điều này có thể làm ảnh hưởng đến các cổ đông vốn muốn thu lợi nhiều hơn.

Năm ngoái, Yahoo đã phải xuống nước đồng ý với yêu cầu đưa 4 giám đốc độc lập vào ban điều hành của nhóm đầu tư Starboard Value. Sự không nhất quán trong nội bộ cũng gây khó khăn không ít cho các cuộc đàm phán về rao bán tài sản công ty. Hiện những khoản đầu tư khả quan của Yahoo là cổ phần trong Alibaba, Yahoo Nhật Bản, Yahoo Sports, Yahoo Finance...

Thời gian gần đây, tình hình kinh doanh của hãng sáng sủa hơn khi có những chuyển biến tích cực trong quảng bá video và nâng cấp hệ thống di động. Tại sự kiện NewFront vừa qua, Yahoo tiết lộ kế hoạch đẩy mạnh video chất lượng cao cho 4 nền tảng nội dung gồm tin tức, thể thao, tài chính và lối sống.

Đầu tháng này, bà Lisa Utzschneider - Giám đốc Tài chính Yahoo tuyên bố, quảng cáo video là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của công ty, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Lượng người xem video tăng 55% so với 2015 và thời gian trung bình dành cho việc theo dõi các nội dung quảng cáo cũng tăng hơn 85%.

Dự kiến, các vòng tiếp theo của việc nộp hồ sơ dự thầu sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 6. Một số nhà thầu lớn sẽ tham gia gồm TPG, Dan Gilbert - nhà sáng lập Quicken Loans và chủ sở hữu Cleveland Cavaliers, nhóm đầu tư Bain Capital, Vista Equity Partners và Ross Levinsohn - cựu Giám đốc Điều hành Yahoo.

Minh Trí/Vnexpress

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo