Pháp luật

Ca sĩ Quang Hà bị lừa, mất sổ đỏ căn nhà 4 tỷ đồng

(DNVN) - Theo quản lý của ca sĩ Quang Hà, nam ca sĩ đã bị hai người đàn ông lừa đảo chiếm đoạt sổ đỏ căn nhà giá trị gần 4 tỷ đồng tại Phú Nhuận, TP. HCM.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 19/5, Quang Cường, quản lý của ca sĩ Quang Hà, có buổi gặp gỡ phóng viên để tố cáo việc bị hai người bạn lừa đảo lấy sổ đỏ căn nhà của Quang Hà tại Lô B chung cư Hồ Văn Huê, Phú Nhuận (TP. HCM).

Quang Cường kể lại anh và hai người khác là Trần Thanh Hải (1979) và Trần Quốc Việt (1988) cùng quê Nam Định có giao dịch mua bán căn nhà nói trên qua điện thoại. Ban đầu, giá phía Quang Hà đưa ra là 4,1 tỷ đồng, sau khi thương lượng với nam ca sĩ, hai bên đồng ý mức giá 3,9 tỷ.

Công an phường 14, quận Gò Vấp đến nhà ca sĩ Quang Hà ghi nhận sự việc. Ảnh báo Thanh niên.

Vào ngày 16/5, Trần Thanh Hải vào TP. HCM để làm thủ tục giao tiền và công chứng sang tên căn hộ. Người này cũng xin ngủ qua đêm tại căn hộ này. Khi đến nơi, Hải cầm theo vali và mở cho Quang Hà xem số tiền 200.000 USD mang đến để giao dịch nhà.

"Người này hẹn sáng 18/5 công chứng mua bán nhà, sau khi công chứng xong về nhà thanh toán tiền mua nhà là 3,9 tỉ đồng. Tất cả sự việc mua bán trên ca sĩ Quang Hà đều biết, vì tôi và Quang Hà ở cùng nhà", Quang Cường cho biết trên báo Thanh niên.

Tuy nhiên sau khi công chứng xong (tại một phòng công chứng ở phường 5, quận 3, TP. HCM), người này kêu Quang Cường chờ để đi mua nước thì cầm giấy chứng nhận nhà đất đi mất. Sau đó hai anh em nam ca sĩ đã tới trình báo ngay với Công an phường 14, quận Gò Vấp về sự việc trên.

Quang Hà và quản lý Quang Cường cho biết mình vừa là nạn nhân của vụ lừa đảo, mất sổ đỏ căn nhà 4 tỷ đồng. Ảnh: Internet

"Khi công an phường vào nhà tôi cùng Quang Hà mang vali ra phường làm việc khi mở vali ra thì không có gì trong đó cả. Đây là vụ lừa đảo trắng trợn mới mục đích lấy giấy chứng nhận nhà đất để làm những việc xấu. Tôi mong cơ quan pháp luật xử lý người lừa đảo này trả lại giấy chứng nhận nhà cho tôi", Quang Cường nói.

Khi được hỏi vì sao không nhận cọc trước, Quang Cường trả lời rằng do có quen biết người mua, lại bị "đánh tâm lý" mang vali tiền đến nhà mình để trước nên có phần chủ quan.

 

Hiện anh em nam ca sĩ đã báo chính quyền địa phương, Sở Tài nguyên Môi trường và đề nghị tạm thời không cho sang nhượng căn nhà trên nữa để chờ cơ quan chức năng xác minh xử lý theo pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo