Pháp luật

Đình chỉ công tác Phó chủ tịch xã thế chấp sổ đỏ giả

(DNVN) – Mới đây, Phó chủ tịch xã Đức Hòa Thượng (Đức Hòa, Long An) đã bị đình chỉ công tác sau khi phát hiện dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đi thế chấp ngân hàng.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, tối 16/5, ông Võ Thanh Liêm – Phó Bí thư huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An- cho biết bà Nguyễn Thị Thu Sương - Phó chủ tịch UBND xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa đã bị huyện ủy đình chỉ công tác vì hành vi thế chấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) không do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp để thế chấp để vay tiền.

Ông Liêm cho biết thêm, hiện huyện đã bố trí một cán bộ khác về đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Thượng thay thế bà Sương. Về mặt Đảng, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy cũng đang xem xét ra quyết định xử lý về mặt Đảng đối với bà Sương, hình thức cao nhất sẽ là bị khai trừ Đảng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, bà Sương đã thế chấp sổ đỏ vay được 100 triệu đồng nhưng không bị ngân hàng phát hiện. Một thời gian sau bà tiếp tục mang một sổ đỏ khác đến ngân hàng vay 500 triệu thì bị phát hiện giấy này không phải do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp. Cơ quan chức năng kiểm tra thì phát hiện sổ đỏ mà bà nay thế chấp vay 100 triệu trước đó cũng giả.

Trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, cho biết, vụ việc của bà Sương có dấu hiệu của một đường dây làm giả giấy tờ. Hiện công an huyện đang điều tra làm rõ có đường dây làm giấy tờ giả hay không.

Theo tìm hiểu tại địa phương, bà Sương đã vay mượn nợ của nhiều người qua giấy tờ đất khoảng vài tỉ đồng. Khi vụ việc bại lộ, những cá nhân này đến gặp đòi tiền nhưng bà mất khả năng chi trả.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo