Quốc tế

Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp hỗ trợ Mỹ tấn công IS

(DNVN) - Mới đây tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đã thực hiện những nhiệm vụ đầu tiên trong chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ vịnh Ba Tư.

Với sự tham gia của tàu sân bay Charles de Gaulle do quân đội Pháp vận hành, liên quân quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu đã đạt được những thắng lợi mới. Đây là tuyên bố được Chuẩn Đô đốc Hải quân Pháp Rene-Jean Crignola đưa ra hôm 22/12.

Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.

Theo đó, tàu sân bay Charles de Gaulle được điều tới vịnh Ba Tư để thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISChuẩn Đô đốc Hải quân Pháp Rene-Jean Crignola khẳng định rằng: “Charles de Gaulle sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình tại từ vịnh Ba Tư. Với việc trang bị dàn vũ khí hiện đại, Charles de Gaulle sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đi theo hộ tống tàu Charles de Gaulle có tàu Chevalier Paul, các tàu khu trục chống tàu ngầm có tên là La Motte-Picquet, Leopold Ier Augsburg, cùng tàu hỗ trợ hậu cần Marne. Hầu hết những tàu chiến của Pháp đều được trang bị dàn tên lửa hiện đại.

Tàu sân bay Charles de Gaulle có thể chở ít nhất 18 máy bay tiêm kích Rafale, máy bay không kích Super Etendard, 1 phi cơ cảnh báo sớm E-2C Hawkeye và một số trực thăng chiến đấu. Tàu có thủy thủ đoàn gồm 1.900 thủy thủ, phi công và công binh.

Sau khi vụ khủng bố liên hoàn tại sân vận động quốc gia, nhà hát và một số nhà hàng ở Paris vào ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng và hơn 360 người bị thương, chính quyền Tổng thống Pháp đã quyết định điều tàu Charles de Gaulle đến phía Đông Địa Trung Hải tham gia chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS do Mỹ đứng đầu.

Pháp là một trong số 65 nước thành viên tham gia không kích các cứ điểm của IS tại Syria và Iraq. Không giống Nga, hoạt động của Pháp vẫn chưa được sự đồng ý của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

 

Nên đọc

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo