Quốc tế

Quân đội Mỹ: Gạt bỏ Tổng thống Assad sẽ đẩy Syria vào vòng xoáy hỗn loạn

(DNVN) - Giới quân sự Mỹ cho biết đã nhiều lần cố gắng thuyết phục chính quyền Tổng thống Barack Obama rằng việc gạt bỏ ông Assad sẽ đẩy Syria vào tình trạng hỗn loạn.

Tờ London Review of Books cho biết, Cơ quan Tình báo Quân sự Mỹ (DIA) và Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ đã đệ trình báo cáo mật chỉ ra rằng "sự sụp đổ của Tổng thống Assad sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn, làm cho quyền lực ở Syria rơi vào tay những kẻ cực đoan" giống như kịch bản đã và đang xảy ra ở Libya.

Trung tướng Michael Flynn, cựu lãnh đạo Cục tình báo Quân sự Mỹ

Bên cạnh đó Trung tướng Michael Flynn, cựu giám đốc DIA khẳng định rằng ông đã từng nhiều lần gửi tới chính quyền Mỹ nhiều cảnh báo mật nêu lên “hậu quả nghiêm trọng của việc loại bỏ ông Assad khỏi vị trí quyền lực”.

Đồng thời, London Review of Books cũng tiết lộ rằng Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã từng phản đối chính sách của Mỹ tại Syria. Theo đó, chính sách vũ trang hóa phe đối lập chống Tổng thống đương nhiệm Syria đã không thành công và kéo theo những tác động đầy tiêu cực dẫn đến Nhà Trắng mất dần kiểm soát tại Syria.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã quyết định bắt đầu bí mật cung cấp thông tin tình báo của Mỹ cho quân đội các quốc gia khác, với điều kiện là thông tin này sẽ được chuyển cho quân đội Syria.

Theo nhà báo Seymour Hersh - cựu cố vấn cấp cao của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, mục tiêu của việc bí mật liên minh với Assad là nhằm hủy hoại những nỗ lực của Tổng thống Barack Obama tại Syria, giúp đỡ Tổng thống Assad, và hỗ trợ ông trong việc tiêu diệt IS và các lực lượng cực đoan khác.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo