Quốc tế

Liên quân chống IS của Mỹ liên tiếp không kích nhầm, 50 lính Iraq thương vong

(DNVN) - Ngày 18/12, Iraq tố cáo liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu trong chiến kích không kích IS đã dội bom nhầm vào căn cứ quân đội của Iraq làm ít nhất 30 binh sĩ thiệt mạng.

Trong buổi họp báo diễn ra hôm 18/12, Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Quốc hội Iraq khẳng định 30 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong các cuộc oanh kích của không quân Mỹ.

Máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu không kích tiêu diệt IS.
Các chiến đấu cơ của liên quân do Mỹ đứng đầu không kích tiêu diệt IS ở Syria.

Theo đó, người đứng đầu Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Quốc hội Iraq, ông Hakim al Zamlyu cho biết: “Liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích tại tỉnh Fallujah, Iraq trong những ngày qua. Nhiều doanh trại của quân đội Iraq tại đây đã trúng bom của không quân Mỹ. Đã có 30 binh sĩ Iraq thiệt mạng”.

Đồng thời, Ông Al-Zamlyu yêu cầu giới chức Mỹ phải lý giải rõ lý do liên minh quốc tế chống IS gần đây đã mở cuộc tấn công dồn dập tại lhu vực tỉnh Fallujah. “Quân đội Mỹ định tiêu diệt cái gì tại Fallujah? Khủng bố ư? Các cuộc không kích của họ chẳng giết được một tên khủng bố nào cả, đã có 30 quân lính của chúng tôi thiệt mạng”,ông Al-Zamlyu nói thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Iraq, 30 binh s​ĩ thiệt mạng thuộc Lữ đoàn 55 của quân đội Iraq. Bên cạnh đó, đã có ít nhất 20 người khác bị thương sau cuộc không kích của máy bay Mỹ tại tỉnh Fallujah.

Trước đó, báo chí phương Tây đã từng đưa tin khu vực tỉnh Fallujah, Iraq là nơi nhiều tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hay lui tới. Tuy nhiên, các tờ báo này lại không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh sự tồn tại của IS tại đây.

Hiện, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào xung quanh sự việc trên. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo