Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga: "Chính tàu Thổ Nhĩ Kỳ khiêu khích tàu khu trục"

(DNVN) - Trong một tuyên bố hôm 13/12, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã có những hành động khiêu khích đối với tàu khu trục của Nga trên biển Aegean.

Hãng thông tấn Sputnik hôm 14/12 dẫn lời phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: “Khu trục Smeilivy của Nga đã bị tàu cá Thổ Nhĩ Kỳ khiêu khích. Tàu của Ankara đã không tuân thủ các quy định an toàn trên biển và buộc tàu khu trục của Moscow phải bắn cảnh cáo”.

Tàu khu trục loại nhỏ của Nga.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh những hành động tương tự của Thổ Nhĩ Kỳ không nên lặp lại bởi đây là những việc làm hết sức nguy hiểm, có thể gây nên tình trạng mất ổn định giữa quân đội hai nước.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, Bộ Quốc phòng Nga đã triệu khẩn tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow đến để thông báo về vụ việc.

Mối quan hệ giữa hai nước láng giềng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng sau vụ Ankara bắn hạ chiến đấu cơ Su–24 của Nga hôm 24/11. Chính quyền tổng thống Nga Putin đã len tiếng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra lời xin lỗi chính thức. Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ lại khẳng định đây là hành động tự vệ nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trong một diễn biến có liên quan, Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng cáo buộc Nga có hành động khiêu khích vào hồi tháng trước khi một quân nhân Nga đã cầm tên lửa vác vai đứng trên tàu chiến khi đi ngang qua biển Bosphorus thuộc quyền kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo