Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: "Hổ" Syria tận diệt IS chui rúc trong sa mạc, hé lộ nguyên nhân khiến máy bay chở 71 người rơi ở Nga

(DNVN) - "Hổ" Syria tận diệt IS chui rúc trong sa mạc, hé lộ nguyên nhân khiến máy bay chở 71 người rơi ở Nga, Triều Tiên "đổ lỗi" do Mỹ khi không đủ khả năng nộp ngân sách LHQ, Phương Tây "mắc lỗi nghiêm trọng" trong quan hệ với Nga… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 12/2.

Quân đội Syria đè bẹp khủng bố ở chảo lửa Hama. Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố ở Đông Bắc Hama, gây tổn thất lớn cho phiến quân vào ngày 11/02. (CHI TIẾT)

Máy bay Nga rơi: Thoát lưỡi hái tử thần vì hủy vé vào phút chót. Nhờ hủy vé vào phút cuối nên anh Maxim Kolomeitsev, 37 tuổi, ở Sochi, Nga đã không có mặt trên chuyến bay tử thần An-148, hành trình Moscow-Orsk bị rơi ngay sau khi cất cánh khiến toàn bộ 71 người thiệt mạng. (CHI TIẾT)

Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng về chuyến thăm của phái đoàn Triều Tiên. Theo KCNA, "Tổng thống Moon Jae-in cho rằng chuyến thăm của phái đoàn Triều Tiên là động lực cho việc sự phục hồi các mối quan hệ liên Triều và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên". (CHI TIẾT)

IS và Al-Nusra lại đụng độ dữ dội, hàng loạt phiến quân mất mạng. Số lượng lớn các tay súng đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt giữa phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông Nam tỉnh Idlib. (CHI TIẾT)

"Hổ" Syria chuyển hướng tấn công, tận diệt IS chui rúc trong sa mạc. Các đơn vị "Hổ" tinh nhuệ của quân đội Syria sẽ tái triển khai từ các tình Hama, Idlib đến miền Đông Syria nhằm quét sạch khủng bố IS đang chui rúc trong sa mạc ở phía Đông Homs và Tây Deir Ezzor. (CHI TIẾT)

Mỹ bất ngờ thay đổi chính sách với Triều Tiên? Giới phân tích cho rằng Wahsington đã thay đổi chính sách với Triều Tiên sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên, nhưng vẫn sẵn sàng đối thoại nếu Bình Nhưỡng mong muốn. (CHI TIẾT)

Tổn thất trước người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh "tăng lực" cho quân đội. Gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường cả về nhân lực và vật lực cho chiến dịch trên chiến trường của họ tại khu vực Afrin sau khi tổn thất về lực lượng trước lực lượng người Kurd. (CHI TIẾT)

Đại sứ Trung Quốc tiết lộ kế hoạch ở Syria. Đại sứ Trung Quốc tại Syria Qi Qianjin tiết lộ với hãng thông tấn Xinhua rằng, Bắc Kinh có ý định đóng vai trò to lớn hơn tại Syria bằng cách cung cấp viện trợ nhiều hơn cho quốc gia Ả Rập này. (CHI TIẾT)

Giao tranh dữ dội ở Damascus, Syria: Phiến quân bắn cả rocket vào trường tiểu học. Hai trẻ em đã thiệt mạng sau khi phiến quân Syria nã "mưa rocket" vào một trường tiểu học ở khu vực East Ghouta, thuộc thủ đô Damascus. (CHI TIẾT)

Không đủ khả năng nộp ngân sách LHQ, Tiều Tiên "đổ lỗi" do Mỹ. Triều Tiên cho biết nước này không đủ khả năng đóng góp ngân sách cho Liên Hợp Quốc trong năm 2018 do các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế. (CHI TIẾT)

Người Kurd bắn hạ 2 máy bay của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Syria. Trong cùng 1 ngày, các tay súng người Kurd đã bắn hạ 2 máy bay trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khiến tất cả 11 binh lính Ankara thiệt mạng. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria chiếm kho vũ khí toàn xe tăng, tên lửa, pháo "khủng" của IS. Sau khi đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Hama, quân ội Syria bất ngờ phát hiện được một kho vũ khí hạng nặng khổng lồ bao gồm nhiều xe tăng, tên lửa, pháo "khủng" của nhóm khủng bố này. (CHI TIẾT)

Nạn nhân vụ máy bay Nga rơi tiết lộ khoảnh khắc phi cơ nổ giữa không trung. Một người đàn ông địa phương cho biết, ông thấy một vụ nổ rất lớn khi máy bay Nga An-148 mang số hiệu 6W703 chở 71 người vẫn còn trên không trung, chưa rơi xuống cánh đồng tuyến cách Moscow 80 km. (CHI TIẾT)

Tàu sân bay Mistral tham gia chiến dịch chống khủng bố. Tàu sân bay chở máy bay trực thăng Mistral mà Ai Cập mua từ Pháp đã tham gia chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn được triển khai ở miền Bắc ở miền Trung bán đảo Sinai. (CHI TIẾT)

Lý giải nguyên nhân khiến máy bay chở 71 người rơi ở Nga. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra về nguyên nhân dẫn tới vụ máy bay rơi ở Nga ngày 11/2 khiến 71 hành khách và phi hành đoàn trên khoang thiệt mạng. (CHI TIẾT)

'Phương Tây "mắc lỗi nghiêm trọng" trong quan hệ với Nga'. Theo cựu phóng viên của ARD, hãng phát thanh truyền hình Đức tại Liên Xô Gabriele Krone-Schmalz, việc các nước phương Tây coi Nga là một quốc gia bành trướng mở rộng là một "lỗi nghiêm trọng". (CHI TIẾT)

Chạy trốn từ Hama tới Idlib, đoàn xe IS bị sập bẫy quân đội Syria. Quân đội Syria đã nhắm vào một đoàn xe của phiến quân khủngbố đang bỏ trốn khỏi Đông Bắc Hama về phía Đông tỉnh Idlib, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo