Quốc tế

Tổn thất trước người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh "tăng lực" cho quân đội

(DNVN)-Gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường cả về nhân lực và vật lực cho chiến dịch trên chiến trường của họ tại khu vực Afrin sau khi tổn thất về lực lượng trước lực lượng người Kurd.

Theo các nhà hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều số lượng lớn quân tiếp viện và thiết bị quân sự tới khu vực Afrin thuộc tỉnh Aleppo của Syria để tăng cường cho cuộc tấn công của họ chống lại Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) do người Kurd dẫn đầu. 

Với đợt tăng cường binh lính và thiết bị mới nhất trên tới khu vực Afrin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hi vọng sẽ sớm đánh bại được các tay súng người Kurd.

Dưới đây là một số hình ảnh do các nhà hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập tung ra cho thấy một loạt xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ mới được triển khai từ Idlib tới khu vực Afrin:



Trong diễn biến liên quan, hôm 09/02, hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Mahir Unal, người phát ngôn đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AK) của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) và Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã thả 400 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Raqqa, Afrin và Deir Ezzur với điều kiện chúng sẽ chiến đấu chống Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông Unal cho biết thông tin này được đưa ra trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli, liên quan tới chiến dịch quân sự "Cành Ô liu" đang diễn ra ở miền Bắc Syria. Đại diện đảng AK khẳng định động thái của PYD đi ngược lại với tuyên bố chống IS của Mỹ.

Ngày 20/01, Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch "Cành  Ô liu" tấn công lực lượng dân quân người Kurd ở khu vực Afrin. Dân quân người Kurd đã mất nhiều khu vực kiểm soát quan trọng dưới sức ép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều ngày qua.

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một nhánh của PKK, lực lượng vũ trang đòi ly khai ở miền Nam nước này bị Ankara coi là nhóm khủng bố. Trong khi đó, YPG lại được Mỹ hậu thuẫn và được coi là có vai trò quan trọng trong chiến dịch chống IS tại Syria.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo