Quốc tế

Giao tranh dữ dội ở Damascus, Syria: Phiến quân bắn cả rocket vào trường tiểu học

(DNVN) - Hai trẻ em đã thiệt mạng sau khi phiến quân Syria nã "mưa rocket" vào một trường tiểu học ở khu vực East Ghouta, thuộc thủ đô Damascus.

Lực lượng nổi dậy đang tấn công mạnh mẽ vào Damascus, Syria.

Theo hãng tin AMN, lực lượng nổi dậy đã bắn đạn súng cối và rocket vào thủ đô Syria ngày 11/2. Theo phóng viên của hãng tin này đóng tại Damascus, tổng cộng phiến quân đã bắn khoảng 40 đạn súng cối và rocket vào thủ đô Syria khiến ít nhất 5 dân thường thiệt mạng. 

Trong số 5 dân thường xấu số này có 2 trẻ em đang rời khỏi trường học ở quận Jaramana. 3 người bạn cùng lớp của 2 em cũng bị thương nặng. 

Ngoài ra, một số rocket cũng rơi trúng các khu vực xung quanh trường tiểu học quận Jaramana. Lực lượng phòng vệ dân sự của chính phủ Syria đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường các vụ tấn công để sơ tán trẻ em an toàn. 

Hôm 01/02, quân đội Syria đã bắt đầu một chiến dịch tấn công mới tại Damascus nhằm đánh bật các phiến quân liên kết với Al-Qaeda khỏi một thị trấn then chốt do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở phía Đông thành phố. Cuộc tấn công được yểm trợ bởi việc tăng cường bắn phá rocket dữ dội.

Cụ thể, các lực lượng của Sư đoàn Bọc thép số 9 và Bảo vệ Cộng hòa của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch đẩy lùi phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham (Jabhat al-Nusra) liên kết với mạng lưới Al-Qaeda cùng các nhóm nổi dậy vũ trang khác khỏi thị trấn Harasta thuộc phía Đông Damascus.

 

Harasta hiện cũng là một pháo đài của một nhóm phiến quân khác liên kết với phong trào Anh em Hồi giáo, hay còn gọi là Ahrar al-Sham. 

Tháng trước, nhóm phiến quân Hồi giáo này đã hợp tác rất chặt chẽ với Ha’yat Tahrir al-Sham để tiến hành chiến dịch chống lại quân đội Syria, trong đó có một cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ do quân chính phủ nắm giữ. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo