Quốc tế

Mỹ bất ngờ thay đổi chính sách với Triều Tiên?

(DNVN)-Giới phân tích cho rằng Wahsington đã thay đổi chính sách với Triều Tiên sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên, nhưng vẫn sẵn sàng đối thoại nếu Bình Nhưỡng mong muốn.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bưu điện Washington (Washington Post), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định, Washington sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên, nhưng vẫn sẽ đối thoại nếu nước này mong muốn.  

Theo tờ KBS, việc Phó Tổng thống Pence, người được xếp vào phe có lập trường cứng rắn trong nội bộ Chính phủ Tổng thống Donald Trump, xác nhận khả năng đối thoại với Bình Nhưỡng đang khiến dư luận hết sức quan tâm. 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố Washington sẵn sàng đối thoại nếu Triều Tiên mong muốn.

Ông Mike Pence đã khẳng định dù Triều Tiên đang có những tín hiệu tích cực, Mỹ và các quốc gia đồng minh sẽ vẫn giữ nguyên lập trường trong việc trừng phạt Triều Tiên. 

Tuy nhiên, nếu Bình Nhưỡng muốn đối thoại, Mỹ rất sẵn sàng. Tờ Bưu điện Washington đánh giá phát biểu trên của ông Pence đã cho thấy sự thay đổi trong chính sách đối với Triều Tiên của Chính phủ Tổng thống Donald Trump, vốn khẳng định chỉ đối thoại với Bình Nhưỡng khi nước này tiến hành phi hạt nhân hóa. 

Đáng chú ý là Phó Tổng thống Mỹ đã đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh bán đảo Hàn Quốc chuyển sang bầu không khí đối thoại sau khi Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un chính thức mời Tổng thống Moon Jae-in thăm Bình Nhưỡng. 

Dư luận hiện đang đặc biệt quan tâm xem liệu có sự điều chỉnh nào giữa Hàn Quốc và Mỹ, cụ thể là liệu Tổng thống Moon Jae-in có đưa ra yêu cầu nào về đối thoại Mỹ-Triều với bà Kim Yo-jong, đặc phái viên của Chủ tịch Kim Jong-un, khi đề cập đến cuộc hội đàm thượng đỉnh liên Triều hay không.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo