Quốc tế

IS và Al-Nusra lại đụng độ dữ dội, hàng loạt phiến quân mất mạng

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ác liệt giữa phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông Nam tỉnh Idlib.

Hôm 11/02, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, cả phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận Al-Nusra đều gánh chịu thương vong lớn sau khi hai nhóm khủng bố lớn này đụng độ dữ dội gần khu vực Um al-Khalalil thuộc Đông Nam Idlib. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên thử thành công vũ khí xé tan mục tiêu ở xa 13.000km, 800 nữ khủng bố IS bị bắt

Nguồn tin cho biết, 20 tay súng IS và Al-Nusra đã bỏ mạng trong các cuộc đụng độ ác liệt khi phiến quân IS nỗ lực mở rộng các khu vực kiểm soát ở Đông Nam Idlib. 

IS và Al-Nusra lại đụng độ dữ dội, hàng loạt phiến quân mất mạng

Mạng lưới truyền hình al-Manar hôm 08/02 đưa tin, một làn sóng căng thẳng và bất đồng mới đã bùng phát trong số các nhóm khủng bố chính tại tỉnh Idlib sau khi chúng bàn giao thi thể phi công Nga lái máy bay bị Mặt trận Al-Nusra bắn hạ mới đây. 

Theo al-Manar, Al-Nusra đã đặt số lượng lớn lực lượng của chúng trong tình trạng báo động ở tỉnh Idlib. Al-Nusra có kế hoạch tấn công Faylaq al-Sham - nhóm khủng bố được cho là đã bàn giao thi thể phi công Nga. 

Al-Nusra khẳng định rằng, chúng có ý định bàn giao phi công Nga để bước vào đàm phán với Moscow về việc phóng thích những tay súng bị bắt giữ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo