Tin tức - Sự kiện

5.000 tỷ đồng "chặn" tín dụng đen

(DNVN)- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã giao cho Ngân hàng NN&PTNT triển khai gói tín chất 5.000 tỷ đồng để người dân không phải vay ín dụng đen, bị đe dọa tính mạng.

Vietnam Airlines mở đường bay TP. Hồ Chí Minh - Chu Lai và Đà Nẵng - Cần Thơ / Quảng Trị: Mẹ bỏ lại con vừa sinh tại bệnh viện “nhờ” nhân viên y tế chăm sóc

Tang vật thu được của nhóm cho vay tín dụng đen ở Bình Dương (Ảnh: TTXVN)

Tang vật thu được của nhóm cho vay tín dụng đen ở Bình Dương (Ảnh: TTXVN)

Theo phản ánh của người dân, khi có nhu cầu vay vốn họ rất khó tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng, nên phải vay tín dụng đen, lãi suất rất cao, khi chưa có điều kiện trả thị bị xã hội đen siết nợ, đe dọa, gây thương tích.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã giao cho Ngân hàng NN&PTNT triển khai gói tín chấp trị giá 5.000 tỷ đồng và yêu cầu cơ chế cho vay phải nhanh, có thể xét duyệt trong 1 ngày và mức cho vay tối đa khoảng 30 triệu đồng. Lãi suất cho vay cũng tính toán hợp lý đủ bù đắp chi phí.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Ngân hàng chính sách xã hội trình Ngân hàng Nhà nước đểbáo cáo Chính phủ cho bổ sung chương trình cho vay tiêu dùng phục vụ đời sống của hộ cận nghèo, hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng ưu tiên với lãi suất cho vay hợp lý. Vì đối tượng mà tín dụng đen nhắm tới là hộ nghèo, khó khăn. Nên khi có chương trình này thì chắc chắn hạn chế được tín dụng đen ở vùng quê, vùng sâu vùng xa.



Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm