Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng chính thức mở lại các đường bay quốc tế

DNVN - Sáng 27/3, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra chương trình Đà Nẵng chào mừng mở lại các đường bay quốc tế với thông điệp “Chào mừng thế giới trở lại”.

Đà Nẵng: Hàng trăm hãng hàng không, lữ hành quốc tế tham dự Triển lãm hãng không, du lịch châu Á 2022 / Đà Nẵng: Khởi công trung tâm logistics xanh, thông minh với vốn đầu tư 200 tỷ đồng

Theo Phó Tổng Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng Phan Kiều Hưng, trước khi xảy ra dịch COVID-19, Cảng HKQT Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng hàng năm khoảng 18 – 19% giai đoạn 2015 – 2019.

Riêng năm 2019, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phục vụ hơn 98 nghìn lượt chuyến bay cất hạ cánh với hơn 7,1 nghìn lượt khách quốc tế và 8,4 nghìn lượt khách quốc nội. Tuy nhiên dịch bệnh COVID-19 hai năm qua khiến sản lượng khai thác của Cảng KHQT Đà Nẵng giảm hơn 80%, doanh thu giảm hơn 70% so với cùng kỳ 2019.

Thực hiện nghi thức đón các đường bay quốc tế trở lại Đà Nẵng

Thực hiện nghi thức đón các đường bay quốc tế trở lại Đà Nẵng

“Vì vậy, sự kiện ngày hôm nay đánh dấu một khởi đầu để từng bước khôi phục hoàn toàn các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch quốc tế, đối ngoại, khơi thông dòng chảy đầu tư, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, hướng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững”, ông Phan Kiều Hưng nói tại chương trình chào mừng sự kiện mở lại các đường bay quốc tế Đà Nẵng sáng 27/3.

Ông Phan Kiều Hưng cũng cho biết, để đón tiếp chu đáo các chuyến nay thương mại quốc tế trở lại, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã không ngừng cải tiến, đầu tư cơ sở hạ tầng, duy trì bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống trang thiết bị của nhà ga; cải tạo không gian xanh và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Đồng thời duy trì các điều kiện của Chương trình kiểm chuẩn y tế sân bay quốc tế (AHA).

Đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của các đơn vị hữu quan trong việc chuẩn bị khôi phục các đường bay quốc tế, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh sự kiện mở lại đường bay quốc tế ngày 27/3 sẽ được tiếp nối và chắp cánh với những chuyến bay quốc tế mới. TP Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục cơ bản đầy đủ các đường bay quốc tế đã khai thác trong năm 2019.

Với thông điệp "Chào mừng thế giới trở lại", sân bay Đà Nẵng bắt đầu đón các chuyến bay thương mại quốc tế cất, hạ cánh trở lại từ ngày 27/3/2022

Với thông điệp "Chào mừng thế giới trở lại", sân bay Đà Nẵng bắt đầu đón các chuyến bay thương mại quốc tế cất, hạ cánh trở lại từ ngày 27/3/2022

“Sự kiện ngày hôm nay không chỉ ghi nhận sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu giai đoạn phát triển tích cực hơn nữa của du lịch TP trong thời gian tới. Với thương hiệu du lịch Đà Nẵng đã dần được khẳng định trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, chính quyền TP cam kết tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch, hàng không trong điều kiện bình thường mới”, ông Trần Phước Sơn nhấn mạnh.

Ngay sau chương trình chào mừng, lúc 11h trưa 27/3, chuyến bay số hiệu SQ172 của Hãng hàng không Singapore Airlines đã đưa 160 hành khách từ đảo quốc sư tử hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tiếp đó, lúc 12h30 cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu VZ960 của Thai Vietjet đã đưa khoảng 150 hành khách từ thủ đô Bangkok (Thái Lan) đến với TP bên sông Hàn.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), Công ty AHT… đã ra chân cầu thang máy bay chào đón và tặng hoa cho các vị khách đầu tiên hạng thương gia trên hai chuyến bay này. Cùng với đó là các hoạt động múa lân chào mừng, chụp ảnh lưu niệm, hoạt náo chatbot và tặng quà cho tất cả hành khách trên 2 chuyến bay tại sảnh ngoài Ga đến quốc tế Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trước mắt, đường bay Singapore – Đà Nẵng do Singapore Airlines khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6 và các chiều thứB3, 5, 7. Đường bay Bangkok – Thái Lan do Thai Vietjet khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các thứ 4, 6, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu của thị trường.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm