Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tiếp tục thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học do mưa lớn

DNVN - Sáng ngày 17/10, để kịp thời ứng phó với tình hình, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thông báo khẩn bằng tin nhắn đến các trường học trên địa bàn TP cho học sinh nghỉ học do thời tiết chuyển biến xấu, mưa lớn.

Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc để Khu công viên phần mềm số 2 hoạt động / Đà Nẵng: Ưu tiên đầu tư công cho các công trình, dự án du lịch

Trước đó, chiều 16/10, Sở GD&ĐT Đà Nẵng có Công văn 3092 gửi các Phòng GD&ĐT quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc Sở yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả do mưa lớn để chuẩn bị cho việc học sinh đi học lại bình thường trong ngày 17/10 sau khi đã phải nghỉ học liên tục từ trưa 13/10 đến nay do mưa lớn gây ngập nhiều nơi.

Phụ huynh ở Đà Nẵng đến trường đón con phải nghỉ học từ trưa 13/10 do mưa lớn gây ngập nhiều nơi.

Phụ huynh ở Đà Nẵng đến trường đón con phải nghỉ học từ trưa 13/10 do mưa lớn gây ngập nhiều nơi.

Tuy nhiên lúc 21h tối, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ phát bản tin dự báo từ đêm 16/10 đến ngày 18/10 từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa từ 22h tối 16/10 đến 19h tối 18/10 ở khu vực Thừa Thiên Huế - Quảng Nam dự báo có thể lên đến 100 – 250mm, có nơi trên 350mm.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Quảng Bình, Quảng Ngãi: cấp 1; Quảng Trị đến Quảng Nam: cấp 2. Cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp và các khu đô thị ở các tỉnh, thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Lúc 5h sáng nay 17/10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ tiếp tục phát bản tin cho biết, lúc 4h cùng ngày, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,7-15,7 độ Vĩ Bắc; 110,3-111,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5 - 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Đến 4h ngày 18/10, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 16,4 độ vĩ Bắc; 109,2 độ kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (39 - 49km/giờ), giật cấp 8. Sóng biển cao 2 - 3m.

Theo ghi nhận của phóng viên, do ảnh hưởng của áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ, từ 4h sáng nay 17/10, tại Đà Nẵng có mưa lớn theo từng đợt liên tục, cường độ mưa mỗi lúc một mạnh thêm kèm các đợt gió cũng mạnh dần (hoàn toàn khác với chiều tối qua 16/10 gần như tạnh ráo và suốt đêm chỉ có mưa nhẹ).

Trước tình hình này, sáng sớm nay 17/10, để kịp thời ứng phó với tình hình, bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã thông báo khẩn bằng tin nhắn đến các trường học trên địa bàn TP cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học do thời tiết chuyển biến xấu, áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới kèm mưa lớn.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay, giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh thì liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo địa để được hướng dẫn xử lý.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm