Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi

DNVN - Chiều 15/10, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận có Công văn 3070 yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 16/10 do mưa lớn.

Đà Nẵng: Gỡ khó cho nhiều dự án khi thực hiện kết luận thanh tra / Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng chưa đạt mục tiêu đề ra

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, theo thông tin cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn, trong ngày thứ Hai 16/10, trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.

Do vậy, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn TP nghỉ học vào ngày 16/10. Đồng thời đề nghị các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học ngày thứ Hai 16/10 do mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi.

Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học ngày thứ Hai 16/10 do mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học phân công trực ban 24/24 tại đơn vị với phương châm “4 tại chỗ”. Nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Sở GD&ĐT, lãnh đạo địa phương về phòng chống thiên tai, bão lụt. Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Các đơn vị, trường học cũng được yêu cầu chủ động, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi nước rút, mưa ngớt. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở GDĐT, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở sẽ có thông báo tiếp theo về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trước đó, trưa thứ Sáu 13/10, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã cho học sinh nghỉ học chiều cùng ngày và ngày thứ Bảy 14/10 do mưa lớn.

Theo bản tin lúc 15h30 chiều 14/10 của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, trong 24 gờ qua tại tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị có mưa, có nơi mưa vừa; các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, mưa rất to. Dự báo từ chiều 15/1) đến ngày 17/10 tại Quảng Bình, Quảng Trị có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo từ chiều 17/10 đến hết ngày 18/10, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi còn có mưa vừa, mưa to, mưa rất to và dông, tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, có nơi trên 350mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Quảng Bình, Quảng Trị: cấp 1; Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi: cấp 2- 3. Cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm