Tin tức - Sự kiện

Sun Group cam kết đồng hành cùng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

DNVN - Sun Group cam kết với lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc tập đoàn này tiếp tục đồng hành cùng TP tổ chức thành công lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) theo đúng kế hoạch đã thống nhất.

Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp chưa có khả năng khôi phục hoạt động / Đà Nẵng: Gỡ khó cho nhiều dự án khi thực hiện kết luận thanh tra

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, sự trở lại của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sau 3 năm tạm ngừng đã giúp du lịch TP phục hồi mạnh mẽ. DIFF 2023 đã thu hút hơn 942 ngàn lượt khách, tăng gần 30% so với DIFF 2019 trước khi xảy ra dịch COVID-19, riêng tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong 5 ngày cao điểm diễn ra DIFF 2023 đạt gần 322 nghìn lượt.

Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung công bố cam kết của lãnh đạo Tập đoàn về việc đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức thành công DIFF 2024.

Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung Nguyễn Văn Bình cam kết đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức thành công DIFF 2024.

Tại hội nghị đánh giá kết quả hoạt động dịch vụ du lịch 9 tháng năm 2023 vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung đã công bố cam kết của lãnh đạo Tập đoàn Sun Group về việc tiếp tục đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức thành công DIFF 2024 theo đúng kế hoạch đã thống nhất giữa hai bên.

Cùng với đó, Sun Group đề nghị chính quyền Đà Nẵng cần có chiến lược đầu tư cho DIFF - sản phẩm du lịch thương hiệu của TP. Dù đã qua 11 lần tổ chức nhưng Đà Nẵng chưa có một quảng trường, sân khấu tầm cỡ nào để tổ chức các sự kiện quy mô quốc tế. Mỗi kỳ DIFF, Đà Nẵng vẫn đang tận dụng không gian trống bên bờ sông Hàn, dựng tạm khán đài, sân khấu, khu vực vệ sinh…

“Đã đến lúc TP cần tính đến sự đầu tư dài hơi cho hệ thống cơ sở vật chất đạt chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, để góp phần nâng tầm vị thế DIFF, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến của những sự kiện giải trí tầm cỡ quốc tế khác”, ông Nguyễn Văn Bình nói.

Bên cạnh đó, ông cũng kiến nghị TP Đà Nẵng cần hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp, điểm đến trên địa bàn đồng hành, hưởng ứng đầu tư các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, chất lượng nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách trong thời gian diễn ra DIFF và cả sau khi lễ hội kết thúc.

Đồng thời ngoài DIFF, Đà Nẵng cần thêm nhiều sự kiện quy mô và hấp dẫn hơn nữa, trải đều trong một năm, để xứng danh “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, từng bước đưa TP này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế suốt 4 mùa.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, để DIFF 2024 tiếp tục diễn ra thành công, trong tuần tới, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng sẽ nghe Sun Group báo cáo lộ trình triển khai một số dự án lớn trên địa bàn đã được sự thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng. Trong đó, tập trung triển khai nhanh Tổ hợp pháo hoa quốc tế theo đề xuất của Sun Group nhằm bảo đảm không gian, hạ tầng cho việc tổ chức DIFF và các sự kiện tầm cỡ quốc gia, quốc tế khác tại Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh cũng báo tin vui: “Với nỗ lực của Sở Xây dựng và UBND TP Đà Nẵng, ngày 12/10, Bộ Xây dựng đã thống nhất một phần vấn đề điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung ở vùng ven sông. Trong tuần tới sẽ phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung và trong tháng 10 này sẽ phê duyệt phân khu ven sông để làm cơ sở cho một số dự án, trong đó có các dự án du lịch, bất động sản… của Sun Group”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm