Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Chuyên gia, người lao động vào tỉnh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19

DNVN - Từ ngày 18/9, tỉnh Lâm Đồng cho phép các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị được đưa một số chuyên gia, người lao động vào tỉnh thực hiện nhiệm vụ, khi những người này đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

Lâm Đồng: Kiên quyết dừng sản xuất nếu doanh nghiệp không bảo đảm phòng chống dịch / Lâm Đồng: Công khai số điện thoại của 18 doanh nghiệp bán hàng tận nhà

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian gần đây đã nhận được văn bản của một số cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đề nghị cho phép cán bộ, chuyên gia, công nhân, lái xe (chuyên gia, người lao động), vào tỉnh để thực hiện nhiệm vụ.

Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố về việc thống nhất chủ trương đưa chuyên gia, người lao động vào tỉnh để thực hiện nhiệm vụ.

chuyên gia, người lao động nêu trên được vào tỉnh khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (tiêm mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

Chuyên gia, người lao động vào tỉnh Lâm Đồng khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

Theo đó, kể từ ngày 18/9, cho phép các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị được đưa một số chuyên gia, người lao động vào tỉnh Lâm Đồng thực hiện nhiệm vụ, gồm: Chuyên gia, người lao động vào tỉnh để triển khai dự án, thực hiện hợp đồng kinh tế, nhận công tác mới (dự án, công trình, công việc có tính chất lâu dài).

Đoàn công tác thuộc các cơ quan quân đội, công an đến Lâm Đồng để thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên hoặc đột xuất liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng. Đoàn cán bộ y tế đến tỉnh Lâm Đồng công tác và hỗ trợ thực hiện công tác chống dịch (tiêm chủng vaccine, lắp đặt, hiệu chỉnh trang, thiết bị y tế...).

Lái xe vào địa bàn tỉnh để đưa, đón chuyên gia, người lao động, sinh viên tốt nghiệp ra trường, sinh viên mới nhập học; đón người hoàn thành thời gian cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, phạm nhân chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương; chuyên chở các mặt hàng thiết yếu (xăng, dầu, nguyên vật liệu,...) phục vụ nhu cầu dân sinh, sản xuất, kinh doanh.

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu, các chuyên gia, người lao động nêu trên được vào tỉnh khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (tiêm mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

 

Đồng thời phải thực hiện việc đi lại đúng theo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”; khi lưu thông phải có đầy đủ giấy tờ theo đúng quy định của ngành, cơ quan chủ quản và của địa phương; khai báo y tế tại chốt kiểm dịch và không dừng đỗ tại bất cứ địa điểm nào khác trong quá trình di chuyển từ chốt kiểm dịch về nơi cách ly y tế.

Bên cạnh đó, trong thời gian cư trú trên địa bàn tỉnh, phải tuân thủ nghiêm việc cách ly y tế và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Chấp hành cách ly y tế có trả phí theo quy định.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các quan, đơn vị đăng ký cho người ra, vào, cử chuyên gia, người lao động đến công tác, làm việc tại tỉnh phải bảo đảm ổn định cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ, hạn chế tối đa việc di chuyển chuyên gia, người lao động từ tỉnh khác đến tỉnh Lâm Đồng.

Bố trí đầy đủ các điều kiện về nơi ở, điều kiện làm việc; đồng thời, yêu cầu chuyên gia, người lao động không di chuyển ra bên ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết; trường họp phải di chuyển, thì phải chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm