Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên kể từ 31/7, Đà Nẵng có ngày thứ hai liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng

DNVN - Kể từ khi cách ly toàn xã hội ngày 31/7/2021 theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP, đến hôm nay 13/9, lần đầu tiên Đà Nẵng có ngày thứ hai liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng và là ngày thứ ba liên tiếp có số ca mắc mới dưới 20 ca!

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 13/9, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 7.302 lượt người (giảm gần 10.000 lượt người so với ngày 12/9). Qua đó ghi nhận có 13 ca mắc mới, gồm 12 ca phát hiện qua hệ thống giám sát các tuyến (11 ca đã cách ly, 1 ca trong khu phong tỏa) và 1 ca là F1 chuyển thành F0 tại Bệnh viện dã chiến, đã có xét nghiệm âm tính trước đó.

Phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) là 1 trong 3 phường ở Đà Nẵng được công bố đạt chuẩn "vùng xanh"' ngày 13/9

Phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) là 1 trong 3 phường ở Đà Nẵng được công bố đạt chuẩn "vùng xanh"' ngày 13/9

Như vậy trong kỳ báo cáo ngày 13/9, Đà Nẵng tiếp tục không có ca COVID-19 trong cộng đồng, chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Đây là lần đầu tiên kể từ khi cách ly toàn xã hội ngày 31/7/2021 theo Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP, Đà Nẵng mới có ngày thứ hai liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, và cũng là ngày thứ ba liên tiếp TP này có số ca mắc mới dưới 20 ca!

Đối với ca bệnh duy nhất phát hiện trong khu phong tỏa ngày 13/9, đáng chú ý không thuộc các khu dân cư "vùng đỏ" trên địa bàn điểm nóng phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), hay các khu vực có nguy cơ trở thành điểm nóng mới như kiệt 271 Hải Phòng (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) hay kiệt 41 Lê Lai (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), mà là một trường hợp thuộc phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) có liên quan F0 T,N.H.

Thêm một điểm đáng chú ý trong kỳ báo cáo ngày 13/9 là chỉ có 3 ca (quận Thanh Khê 2 ca, quận Liên Chiểu 1 ca) trong số 13 ca mắc mới có khả năng lây lan cho cộng đồng, giảm 2 ca so với ngày 12/9, giảm 11 ca so với ngày 11/9 và giảm 19 ca so với ngày 10/9. 5 quận, huyện còn lại đều không ghi nhận có ca mắc mới có nguy cơ lây lan cho cộng đồng ngày 13/9.

Và so với ngày hôm qua thì trong kỳ báo cáo ngày 13/9, Đà Nẵng cùng lúc ghi nhận thêm 3 phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), Thanh Khê Đông và Thạc Gián (quận Thanh Khê) không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa, đạt chuẩn vùng xanh.

Như vậy, hiện Đà Nẵng có 23/56 xã, phường của 5 quận, huyện đạt “vùng xanh”. Gồm huyện Hòa Vang: 8 xã (Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước); quận Sơn Trà 6 phường (An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang); quận Ngũ Hành Sơn 2 phường (Hòa Quý, Mỹ An); quận Hải Châu 4 phường (Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam); quận Thanh Khê 3 phường (Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián). Hai quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu chưa có phường nào đạt “vùng xanh”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm