Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chưa triển khai Trạm Y tế lưu động khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt

DNVN - Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, mô hình Trạm Y tế lưu động chưa triển khai tại Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Tùy theo diễn biến dịch trong thời gian đến, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ có những đề xuất ứng phó phù hợp.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng

Tại báo cáo số 4271/BC-SYT (ngày 11/9), Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, thực hiện Quyết định 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ Y tế, Sở Y tế Đà Nẵng đã đánh giá tình hình diễn biến và khả năng kiểm soát dịch COVID-19 hiện tại của địa phương. Đồng thời tham khảo tính hiệu quả của mô hình hoạt động Trạm Y tế lưu động đang triển khai tại TP Chí Minh và một số địa phương khác.

Nhân viên Trạm Y tế phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tham gia lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình

Nhân viên Trạm Y tế phường Tân Chính (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tham gia lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình.

Báo cáo với Bộ Y tế, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện tại toàn bộ bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng (kể cả không triệu chứng) đang điều trị tại các bệnh viện là 1.452 người (số liệu tính đến ngày 10/9/2021), trong khi đó tổng quy mô của các bệnh viện của Đà Nẵng hiện nay đã và đang chuẩn bị là 4.000 giường.

Diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại TP Đà Nẵng đang dần được kiểm soát bởi phối hợp đồng bộ nhiều biện pháp mạnh, quyết liệt song song với chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đang được tập trung với tinh thần nhanh nhất, sớm nhất và khoa học nhất.

Đồng thời, theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, địa bàn TP tương đối khu trú, 56 xã phường đều có Trạm Y tế với khoảng cách không quá xa nhau, lại gần các Trung tâm Y tế và bệnh viện. Do vậy rất thuận lợi cho việc triển khai kịp thời, phối hợp đồng bộ trong toàn ngành, cùng các lực lượng hỗ trợ của địa phương để thức hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và quản lý sức khỏe cộng đồng một cách xuyên suốt.

Hiện TP đang triển khai thí điểm quản lý cách ly F1 tại nhà, chưa triển khai quản lý, chăm sóc và điều trị F0 tại nhà nên mô hình Trạm Y tế lưu động trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa triển khai tại Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Tùy theo diễn biến dịch trong thời gian đến, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ có những đề xuất ứng phó phù hợp.

Sở Y tế Đà Nẵng nhấn mạnh, nếu kiểm soát dịch COVID-19 ngày càng tốt hơn thì TP Đà Nẵng chưa triển khai mô hình này. Trong trường hợp ngược lại sẽ xem xét để triển khai cách quản lý, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà song song với việc triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động để ứng phó kịp thời. Nhằm chuẩn bị trước cho kịch bản này, Sở Y tế Đà Nẵng đang trong bước chỉ đạo xây dựng phương án chuẩn bị.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, mô hình Trạm Y tế lưu động không chỉ hiệu quả đối với Trạm Y tế xã phường trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 mà còn cả trong giai đoạn bình thường mới, trong quản lý sức khỏe cộng đồng, quản lý các dịch bệnh khác và thực hiện các nhiệm vụ của Trạm Y tế một cách thiết thực, hiệu quả. Việc tăng cường năng lực và quy mô hoạt động của Trạm Y tế bằng các hình thức phù hợp trong tương lai là rất cần thiết.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm