Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ

DNVN - Ngày 14/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc cử tri, doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động trên địa bàn trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV.

"Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN / Nguy cơ thiếu điện vào cao điểm nắng nóng

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội Cần Thơ đã báo cáo nội dung về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV và việc triển khai thực hiện một số chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động trên địa bàn thành phố thời gian qua. Tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, báo cáo phản ánh đến cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định.

n

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc với cử tri .

Sau khi nghe đại diện các cơ quan giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền để giải quyết cho thấu đáo.

Đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, UBND TP Cần Thơ tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành giải quyết theo quy định. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tổng hợp, báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định.

Thủ tướng nêu rõ, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV có khối lượng công việc nặng nề, nội dung quan trọng, được chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó có việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri.

"Tại cuộc tiếp xúc hôm nay, các cử tri rất quan tâm tới tình hình kinh tế, xã hội, các vấn đề an ninh, an toàn, an dân, việc làm và sinh kế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, bảo hiểm, tiền lương, các chế độ, chính sách với công nhân, lao động… Đây là những vấn đề trúng, đúng, sát với thực tiễn và nội dung trả lời của các cơ quan thẳng thắn, cơ bản đáp ứng yêu cầu của cử tri", Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, yêu cầu "vướng mắc phải tháo gỡ, thách thức phải vượt qua" và kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, ổn định và cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đẩy mạnh đối ngoại và hội nhập quốc tế…

 

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm